5 phương án bầu cử của huyện Sóc Sơn ứng với các cấp độ dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã chủ động xây dựng 5 phương án ứng với các cấp độ khác nhau của dịch bệnh.

Các phương án cụ thể được UBND huyện Sóc Sơn xây dựng ứng với cấp độ của dịch Covid-19 gồm: Tổ chức bầu cử trong tình trạng chưa có ca mắc Covid-19; Trong trạng thái giãn cách xã hội, phong tỏa xóm, ngõ của khu vực bỏ phiếu khi có cử tri liên quan đến ca mắc Covid-19; Trong tình trạng phong tỏa cả thôn có liên quan đến ca mắc Covid-19; Trong trạng thái phong tỏa một xã, thị trấn; Tổ chức bầu cử trong khu vực cách ly tập trung.
Khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Mai Đình
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, các phương án đã được gửi đến ủy ban bầu cử các xã, thị trấn, làm cơ sở để chuẩn bị những điều kiện cần thiết phục vụ công tác tổ chức bầu cử phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Mục tiêu là bảo đảm nhiệm vụ kép, vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử, vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.
Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu và nhận thức đầy đủ về vai trò, quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm đối với thành công của kỳ bầu cử. Từ đó, tích cực tham gia bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn người đại biểu xứng đáng vào ngày 23/5 tới đây.
Huyện Sóc Sơn cũng đã phân công nhiệm vụ cho ủy ban bầu cử 26 xã, thị trấn; các phòng ban, đơn vị liên quan. Trong đó, tập trung vào chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện hỗ trợ tối đa cho cử tri tham gia bầu cử một cách thuận lợi nhất, gắn với bảo đảm an toàn dịch bệnh Covid-19.
Tính đến ngày 20/5, huyện Sóc Sơn chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới. Hiện, toàn huyện vẫn duy trì 4 khu vực cách ly y tế để ngăn ngừa sự lây lan của dịch tại các xã: Mai Đình, Quang Tiến, Tiên Dược và Việt Long. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 4 điểm cách ly tập trung của TP là khách sạn Bình An 1, 2, 3 và trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội. Phương án bầu cử dành cho nhóm cử tri này đã được huyện Sóc Sơn xây dựng cụ thể, bảo đảm cử tri nào cũng được tham gia bỏ phiếu…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần