5 tháng cuối năm, Hà Nội đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch

Tin và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ

Kinhtedothi - 7 tháng đầu năm 2017, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 14.025.687 lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trong 5 tháng cuối năm 2017, ngành du lịch Thủ đô sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến cả trong và ngoài nước.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, 7 tháng đầu năm 2017, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 14.025.687 lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2.786.187 lượt khách, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước (khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 1.990.134 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ); khách du lịch nội địa ước đạt 11.239.500 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.579 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.
 Vẻ đẹp mùa thu phố cổ Hà Nội. Ảnh: Hồ Hạ.
Với mức tăng trưởng ấn tượng: Tăng 19% khách quốc tế; khách du lịch quốc tế đến có lưu trú tăng 17%, tổng thu từ khách du lịch tăng 14% so với cùng kỳ… ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định được vai trò và vị thế, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Thủ đô.
Để hoàn thành mục tiêu đón ​​23,6 triệu du khách, trong đó có 4,3 triệu khách quốc tế, 5 tháng cuối năm 2017, ngành du lịch Thủ đô sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến cả trong và ngoài nước. Cụ thể, Sở Du lịch Hà Nội sẽ Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch. Tập trung thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng tin tức truyền hình Cáp CNN. Đồng thời, phối hợp với Tổng công ty VNPT triển khai wifi miễn phí tại các khu, điểm du lịch và xây dựng thành phố du lịch thông minh có tính ứng dụng cao, thiết thực và hiệu quả; triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính của Sở Du lịch về: Cấp mới, cấp lại, cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa.
Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch trên địa bàn và trong nước; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn tại các thị trường trọng điểm và thị trường khách mới. Cụ thể: Tham gia các hoạt động hưởng ứng năm du lịch quốc gia 2017; Tổ chức Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á (CPTA) thường niên lần thứ 16 tại Hà Nội. Hợp tác song phương với một số Thành phố CPTA; tham dự hội nghị Ban Điều hành Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Châu Á-Thái Bình Dương (TPO). Phối hợp tổ chức tham gia Hội chợ du lịch quốc tế và Road show tại Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Anh, Đức và tham gia đón đoàn doanh nghiệp và báo chí Anh, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan… đến khảo sát điểm đến du lịch Hà Nội.
Ngày 16/8, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện chương trình đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện chương trình quảng bá đối ứng giữa TP Hà Nội và TP Tokyo năm 2017.
 Hình ảnh tại Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016. Ảnh: Hồ Hạ.
Theo Tờ trình số 22/TTr-SDL ngày 8/6/2017 của Sở Du lịch Hà Nội gửi UBND TP Hà Nội về việc quảng bá đối ứng giữa Hà Nội và TP Tokyo và các TP thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA), nội dung quảng bá du lịch đối ứng năm 2017, phía Tokyo đề xuất dành cho Hà Nội quảng bá tại Tokyo như sau: Treo 1.310 áp-phích quảng cáo du lịch Hà Nội trong các toa tàu điện ngầm, kích thước 364mm x 515mm; treo 1.320 áp-phích quảng cáo du lịch Hà Nội tại phía trên cửa sổ bên trong các tàu điện ngầm ở Toei với kích thước 280mm x 515mm; quảng cáo du lịch Hà Nội trên 20 bảng led tại nhà ga tàu điện ngầm Toei với kích thước 1.030mm x 1.456mm; thời gian quảng bá từ ngày 2/10 – 1/11/2017; tại 4 tuyến tàu điện ngầm của Tokyo gồm: Asakusa Line, Mita Line, Shinjuku Line và Oedo Line.
Trong khi đó, Sở Du lịch Hà Nội đề xuất TP Hà Nội quảng bá đối ứng với phía bạn như sau: Chiếu clip 30s quảng bá du lịch Tokyo tại màn hình led khu vực đền Bà Kiệu, tần xuất 90 lần/ngày trong thời gian từ 1-30/10/2017; chiếu clip 30s quảng bá du lịch Tokyo tại rạp Kim Đồng trước các buổi chiếu phim từ ngày 1-30/10/2017; giới thiệu du lịch Tokyo trên các báo điện tử Du lịch, Hà Nội Mới, Kinh tế & Đô thị, Dân trí. Mỗi báo 1 bài với chủ đề khác nhau. Thời gian từ ngày 15-20/10/2017; treo 4 tấm áp phích khổ lớn quảng cáo du lịch Tokyo tại mặt kính quay ra phía đường nhà Triển lãm 93 Đinh Tiên hoàng và 45 Tràng Tiền, trong 2 tuần cuối tháng 10/2017.
Song song với các hoạt động quảng bá, xúc tiến, 5 tháng cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các văn bản, chỉ đạo của Bộ Chính trị; Bộ VHTT&DL; HĐND, Thành ủy, UBND TP Hà Nội… Tham mưu trình UBND TP Hà Nội phê duyệt đề cương đề án “Đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống kết hợp du lịch tại làng gốm sứ Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm và làng dệt lụa Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông”. Tiếp tục thực hiện các nội dung để điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển du lịch thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Quy hoạch khu du lịch hồ Suối Hai – Ba Vì.
Đặc biệt, thời gian tới, Hà Nội sẽ tăng cường công tác hợp tác, liên kết phát triển sản phẩm du lịch với các doanh nghiệp, các ngành, địa phương trong nước và các quốc gia có tiềm năng hợp tác phát triển du lịch. Tổ chức các đoàn FAM xây dựng các tuyến, tour du lịch kết nối Hà Nội với các nước trong khu vực và thế giới; tuyến, tour du lịch Hà Nội với các địa phương trong nước và các tuyến, tour du lịch trong Hà Nội.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức, phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng nghề, kiến thức du lịch, kỹ năng giao tiếp cho cộng đồng tại các điểm du lịch, nhân viên làm việc trong các cơ sở  kinh doanh dịch vụ du lịch; cán bộ quản lý du lịch các cấp và cộng đồng dân cư.
Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ chú trọng các lớp bồi dưỡng nghề, kiến thức du lịch, kỹ năng giao tiếp cho người làm du lịch; tăng cường trong công tác thanh tra; phối hợp xây dựng và phân tích bộ dữ liệu, số liệu thống kê và các chỉ tiêu về du lịch. Chuẩn hóa bài thuyết minh ở các điểm du lịch; tiếp tục triển khai kế hoạch về thực hiện ứng xử văn minh khi tham gia hoạt động du lịch trên địa bàn TP; tiếp tục phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và các chuyên gia nước ngoài thực hiện thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn và sản phẩm du lịch tại một số điểm du lịch trên địa bàn TP...

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần