Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

5 tháng cuối năm, ngăn chặn hơn 72.000 cuộc gọi rác

Kinhtedothi - Theo thống kê, 72.359 thuê bao phát tán cuộc gọi rác và hơn 17 triệu cuộc gọi lừa đảo đã được 5 nhà mạng gồm Viettel, VNPT/VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, I Telecom ngăn chặn.
Như đã đưa tin từ 1/7, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp cùng các nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone triển khai giải pháp công nghệ để lọc và cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác.
 5 tháng cuối năm, ngăn chặn hơn 72.000 cuộc gọi rác. Ảnh minh họa
Theo số liệu thống kê của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tính đến hết tháng 11/2020 sau 5 tháng thực hiện ngăn chặn cuộc gọi rác, cả 5 nhà mạng gồm: Viettel, VNPT/VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, I Telecom đã phát hiện và ngăn chặn 72.359 thuê bao phát tán cuộc gọi rác; đồng thời ngăn chặn 17.154.622 cuộc gọi lừa đảo.
Riêng trong tháng 11/2020, cả 5 nhà mạng đã ngăn chặn 20.235 thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Trong đó, Viettel ngăn chặn được 9.975 thuê bao (tương đương 49%), VNPT/VinaPhone chặn 7.562 thuê bao (37%); I Telecom chặn 1.362 thuê bao (37%), MobiFone chặn 1.189 thuê bao (6%), Vietnamobile 147 thuê bao (1%).
Cục Viễn thông cho biết, việc chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai các biện pháp ngăn chặn và xử lý tình trạng SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi giả mạo đã có hiệu quả.
Theo Cục Viễn thông, tình trạng sim rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi giả mạo đã giảm nhiều nhưng vẫn còn tồn tại. Trong đó, nguyên nhân chính là doanh nghiệp thực thi giải pháp khắc phục chưa triệt để; chế tài chưa đủ sức răn đe.
Ngoài ra, một bộ phận người sử dụng nhận thức chưa đầy đủ về ý nghĩa của việc sử dụng SIM thuê bao chính danh, cũng như sự cần thiết của việc chặn lọc cuộc gọi rác.
Cục Viễn thông cũng đã thực hiện 13 cuộc thanh tra chuyên ngành về viễn thông, Internet, bao gồm: Giấy phép viễn thông, giá cước viễn thông, sử dụng đầu số, mã số viễn thông, thông tin thuê bao, ngăn chặn Sim rác, chất lượng sản phẩm hàng hóa và kiểm định trạm BTS. Trong đó thanh tra theo Kế hoạch là 9 cuộc và 4 cuộc thanh tra đột xuất.
Đồng thời, Cục đã ban hành 14 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm về chứng nhận, công bố hợp quy, giá cước, thông tin thuê bao, SIM rác, phí sử dụng kho số viễn thông; tổng số tiền xử phạt là 685.400.000 đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ