5 thanh niên vào tù vì… trêu gái

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án mạng xảy ra trong quán karaoke (ở khu đường 2, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Cả 5 bị cáo bị tuyên với mức án từ 18 tháng – 20 năm tù.

Ngày 12/5, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án mạng xảy ra trong quán karaoke (ở khu đường 2, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Theo cáo trạng, ngày 21/6/2012, sau khi hết giờ làm, Nguyễn Minh Trung nhận được tin nhắn của anh trai tên là Hải bảo về nhà Nguyễn Anh Tuấn ở Phù Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội để ăn cơm tối. Đến nơi, Trung thấy có mấy người anh em, bạn bè của mình đang uống bia và ăn, trong đó có Nguyễn Minh Đông (em trai Trung). Sau khi ăn nhậu xong, nhóm của Trung rủ nhau đi hát karaoke và được bố trí tại phòng số 5 trên tầng 2 (ở khu đường 2, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

 
Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.
Nhóm của Hoàng Mạnh Tiến trong đó có Thành, Dũng, Nguyệt và Nhung đến quán hát ở phòng số 4, ngay sát phòng của Trung. Hát được một lát, Nguyệt ra ngoài đi vệ sinh. Vừa ra đến hành lang, Nguyệt bị một thanh niên vuốt má, trêu ghẹo. Sợ hãi, Nguyệt chạy về phòng hát kể lại chuyện với mọi người mình. Bực mình vì cháu bị trai lạ trêu, Tiến, Thành lao ra ngoài tìm người đã trêu cháu mình. Vừa nhìn thấy Tuấn, Đông và Trung đứng ngoài hành lang, Dũng gằn giọng: “Sao chúng mày lại trêu cháu tao?”. Sau đó cả hai bên đã xảy ra xô xát, Trung xuống chỗ để xe lấy dao nhọn chạy lên tầng 2 đâm trúng khuỷu tay trái anh Đinh Văn Dũng (người đứng ra can ngăn vụ xô xát). Tiếp đó, hung thủ lao vào phòng hát số 4 đâm Thành và Tiến.

Sợ hãi, Nhung kéo Tiến và Nguyệt chạy trốn vào nhà vệ sinh cuối tầng 2. Tuy nhiên, Trung tiếp tục cầm dao cùng Tuấn đuổi theo. Sau khi phá bung cửa, Trung và Tuấn dùng dao đâm và hành hung Tiến, Nhung, Nguyệt. Nguyệt lao vào can thì bị Trung quay sang đâm một nhát nhưng không trúng. Còn Nhung bị Tuấn túm tóc đập đầu vào tường và dùng vỏ chai bia đập vào vùng vai phải sát gáy. Nguyệt cùng Nhung bỏ chạy ra ngoài, Trung tiếp tục đuổi theo. Chỉ đến khi được mọi người can ngăn, Trung mới dừng tay, bỏ về. Anh Tiến bị tổn hại sức khỏe tỷ lệ hơn 50%. Những nạn nhân khác do vết thương nhẹ hơn nên từ chối giám định.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Trung 20 năm tù, đồng phạm Nguyễn Anh Tuấn (anh trai Trung) 13 năm tù về tội Giết người. Các bị cáo Nguyễn Minh Đông (25 tuổi), Hoàng Công Thành (22 tuổi) bị phạt 2 năm tù và Hoàng Mạnh Tiến (25 tuổi) lĩnh án 18 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần