Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

5 yếu tố cần quan tâm khi “bán nhà” thời khó khăn

KTĐT - Sự trầm lắng của thị trường bất động sản ở thời điểm hiện nay là một thử thách không nhỏ đối với nhiều chủ đầu tư (CĐT).
Cạnh tranh giữa các dự án, cũng như sự ảnh hưởng từ làn sóng giảm giá đối với phân khúc căn hộ, cộng thêm sự “khôn ngoan” hơn của khách hàng khiến việc bán hàng đã thay đổi rất nhiều so với trước đây.

Vì thế, để có được doanh số bán hàng trung bình mỗi tháng từ 10 - 15 căn hộ sẽ luôn là niềm mơ ước của các CĐT, mặc dù điều đó đã từng là quá khứ. Tuy nhiên, quá khứ vẫn có thể lặp lại ở hiện tại, nếu CĐT biết tuân thủ đúng một số nguyên tắc về bán hàng, trong đó, không thể bỏ qua những yếu tố sau:

- Thứ nhất, để bán được căn hộ, CĐT phải đi đúng hướng ngay từ giai đoạn đầu. Tức là CĐT phải chọn lựa vị trí đất “đắc địa”, có kết nối hạ tầng hoàn chỉnh, nghiên cứu kỹ thị trường để quyết định phân khúc sản phẩm và chính sách giá bán ban đầu.

Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là công tác phân kỳ, đầu tư một cách phù hợp, tránh để lâm vào tình trạng đói vốn, do không bán được hàng, phải giãn tiến độ thi công. Điều này sẽ gây mất niềm tin ở khách hàng.

-Thứ hai, bản chất dự án phải tốt, bởi vì khách hàng không đơn thuần chỉ mua căn hộ để ở mà còn cân nhắc đến nhiều khía cạnh khác, như không gian sống, mảng xanh, tiện ích đi kèm, an ninh, dịch vụ chăm sóc khách hàng và nhất là chất lượng công trình. Tiến độ thi công dự án phải đúng theo cam kết. Vì nếu chỉ cần có sự sơ suất trong khâu quản lý chất lượng, khách hàng sẵn sàng “quay mặt” với CĐT ngay.

- Thứ ba, bộ phận marketing của dự án phải xây dựng được các chiến lược tiếp thị quảng bá dự án, chọn phân khúc khách hàng phù hợp đang có nhu cầu mua căn hộ, và có khả năng tài chính. Bán hàng cần phải có nhiều linh hoạt về chính sách bán hàng, phương thức bán hàng, phương thức thanh toán, rõ ràng minh bạch và công khai với khách hàng trong việc ký kết hợp đồng và các điều khoản bán hàng... Bên cạnh đó, còn phải chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách hàng.

- Thứ tư, xây dựng và phát triển được một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, uy tín. Phát triển các mạng lưới liên kết với các công ty, đại lý môi giới phân phối một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không có đội ngũ bán hàng riêng thì việc chọn lựa đại lý phân phối sẽ đóng vai trò quyết định sự thành bại trong việc bán hàng của một dự án căn hộ.

- Và cuối cùng là xây dựng một hệ thống chăm sóc, liên lạc với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Điều này không chỉ giúp CĐT cập nhật thông tin của dự án cho khách hàng thường xuyên hơn, mà còn được lắng nghe ý kiến, yêu cầu từ phía khách hàng, nhằm khắc phục kịp thời và hoàn thiện hơn trong việc bán và chăm sóc khách hàng.

Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty TNHH Căn hộ Vườn phố Việt Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự án tâm điểm phía Nam thủ đô Hanoi Melody Residences hoàn thành điều chỉnh chủ trương đầu tư

Dự án tâm điểm phía Nam thủ đô Hanoi Melody Residences hoàn thành điều chỉnh chủ trương đầu tư

20 Nov, 05:42 PM

Kinhtedothi - Dự án Hanoi Melody Residences tọa lạc tại khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt vừa được UBND Thành phố Hà Nội chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư theo Quyết định số 5694/QĐ-UBND. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định dự án 100% pháp lý hoàn thiện, minh bạch, mang lại niềm tin tuyệt đối cho nhà đầu tư và khách hàng mua để ở.

Văn Phú được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025

Văn Phú được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025

20 Nov, 03:45 PM

Kinhtedothi - Lần thứ ba liên tiếp góp mặt trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Văn Phú tiếp tục củng cố vị thế của một doanh nghiệp lấy con người làm trung tâm, nơi môi trường làm việc tích cực, văn minh và gắn kết trở thành nền tảng cho tăng trưởng bền vững.

Ocean City - Đại đô thị biển phồn vinh trên tâm mạch di sản Thăng Long - Phố Hiến

Ocean City - Đại đô thị biển phồn vinh trên tâm mạch di sản Thăng Long - Phố Hiến

20 Nov, 11:24 AM

Kinhtedothi- Nằm giữa hai miền di sản rực rỡ nhất trên dải sông Hồng - Thăng Long nghìn năm văn hiến và Phố Hiến vang danh một thời, Ocean City như một biểu tượng của tương lai phồn thịnh. Đại đô thị biển 1.200 ha mở ra chuẩn sống mới cho cư dân tinh hoa: giàu có về vật chất, thịnh đạt về tinh thần, rực rỡ về danh tiếng, khẳng định vị thế “tọa độ sáng giá bậc nhất hành tinh để sống, lập nghiệp và nghỉ dưỡng”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ