Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

5 yếu tố cần quan tâm khi “bán nhà” thời khó khăn

KTĐT - Sự trầm lắng của thị trường bất động sản ở thời điểm hiện nay là một thử thách không nhỏ đối với nhiều chủ đầu tư (CĐT).
Cạnh tranh giữa các dự án, cũng như sự ảnh hưởng từ làn sóng giảm giá đối với phân khúc căn hộ, cộng thêm sự “khôn ngoan” hơn của khách hàng khiến việc bán hàng đã thay đổi rất nhiều so với trước đây.

Vì thế, để có được doanh số bán hàng trung bình mỗi tháng từ 10 - 15 căn hộ sẽ luôn là niềm mơ ước của các CĐT, mặc dù điều đó đã từng là quá khứ. Tuy nhiên, quá khứ vẫn có thể lặp lại ở hiện tại, nếu CĐT biết tuân thủ đúng một số nguyên tắc về bán hàng, trong đó, không thể bỏ qua những yếu tố sau:

- Thứ nhất, để bán được căn hộ, CĐT phải đi đúng hướng ngay từ giai đoạn đầu. Tức là CĐT phải chọn lựa vị trí đất “đắc địa”, có kết nối hạ tầng hoàn chỉnh, nghiên cứu kỹ thị trường để quyết định phân khúc sản phẩm và chính sách giá bán ban đầu.

Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là công tác phân kỳ, đầu tư một cách phù hợp, tránh để lâm vào tình trạng đói vốn, do không bán được hàng, phải giãn tiến độ thi công. Điều này sẽ gây mất niềm tin ở khách hàng.

-Thứ hai, bản chất dự án phải tốt, bởi vì khách hàng không đơn thuần chỉ mua căn hộ để ở mà còn cân nhắc đến nhiều khía cạnh khác, như không gian sống, mảng xanh, tiện ích đi kèm, an ninh, dịch vụ chăm sóc khách hàng và nhất là chất lượng công trình. Tiến độ thi công dự án phải đúng theo cam kết. Vì nếu chỉ cần có sự sơ suất trong khâu quản lý chất lượng, khách hàng sẵn sàng “quay mặt” với CĐT ngay.

- Thứ ba, bộ phận marketing của dự án phải xây dựng được các chiến lược tiếp thị quảng bá dự án, chọn phân khúc khách hàng phù hợp đang có nhu cầu mua căn hộ, và có khả năng tài chính. Bán hàng cần phải có nhiều linh hoạt về chính sách bán hàng, phương thức bán hàng, phương thức thanh toán, rõ ràng minh bạch và công khai với khách hàng trong việc ký kết hợp đồng và các điều khoản bán hàng... Bên cạnh đó, còn phải chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách hàng.

- Thứ tư, xây dựng và phát triển được một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, uy tín. Phát triển các mạng lưới liên kết với các công ty, đại lý môi giới phân phối một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không có đội ngũ bán hàng riêng thì việc chọn lựa đại lý phân phối sẽ đóng vai trò quyết định sự thành bại trong việc bán hàng của một dự án căn hộ.

- Và cuối cùng là xây dựng một hệ thống chăm sóc, liên lạc với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Điều này không chỉ giúp CĐT cập nhật thông tin của dự án cho khách hàng thường xuyên hơn, mà còn được lắng nghe ý kiến, yêu cầu từ phía khách hàng, nhằm khắc phục kịp thời và hoàn thiện hơn trong việc bán và chăm sóc khách hàng.

Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty TNHH Căn hộ Vườn phố Việt Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bản tin bất động sản từ ngày 8 - 14/12: Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic hơn 16.000ha

Bản tin bất động sản từ ngày 8 - 14/12: Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic hơn 16.000ha

14 Dec, 06:01 PM

Kinhtedothi - Thủ tướng chấn chỉnh tiêu cực trong xét duyệt, mua - bán, cho thuê nhà ở xã hội; Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic hơn 16.000ha; Triển khai trực tuyến thủ tục đất đai; “Trục kinh tế” của các dự án chung cư… là những thông tin đáng chú ý trong tuần.

The Golden Moment - Thời khắc vàng báo hiệu chu kỳ tăng trưởng mới của Vinhomes Golden City

The Golden Moment - Thời khắc vàng báo hiệu chu kỳ tăng trưởng mới của Vinhomes Golden City

14 Dec, 02:39 PM

Kinhtedothi - Ngày 13/12/2025, sự kiện “The Golden Moment” đã diễn ra tại Vinhomes Golden City (Dương Kinh, Hải Phòng). Không chỉ là một cuộc gặp gỡ của giới đầu tư, sự kiện này phản ánh rõ sức nóng của thị trường Hải Phòng khi hạ tầng tăng tốc, mở ra cơ hội sở hữu bất động sản chân sóng hiếm hoi tại Trung tâm Kim Cảng tỷ đô - Dương Kinh.

Bất động sản nghỉ dưỡng chờ thời bứt phá

Bất động sản nghỉ dưỡng chờ thời bứt phá

14 Dec, 10:43 AM

Kinhtedothi - Sau giai đoạn trầm lắng kéo dài bởi những cú sốc vĩ mô và quá trình thanh lọc mạnh mẽ của thị trường, phân khúc bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang dần cho thấy những chuyển động tích cực. Dù chưa bùng nổ như kỳ vọng, nhưng những “dòng chảy ngầm” về du lịch phục hồi, hạ tầng kết nối được cải thiện, khung pháp lý từng bước hoàn thiện và chiến lược tái cấu trúc sản phẩm của doanh nghiệp (DN) đang tạo nền tảng cho một chu kỳ tăng trưởng mới bền vững, thực chất hơn.

Sun Feliza Suites – Điểm dừng lý tưởng của giới chuyên gia quốc tế tại “ngã tư vàng” Cầu Giấy

Sun Feliza Suites – Điểm dừng lý tưởng của giới chuyên gia quốc tế tại “ngã tư vàng” Cầu Giấy

13 Dec, 04:37 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh quỹ căn hộ hạng sang tại Hà Nội ngày càng khan hiếm, nhu cầu của giới chuyên gia nước ngoài - những người đòi hỏi tiêu chuẩn sống cao, môi trường tiện nghi và thuận tiện về giao thông trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Sun Feliza Suites, tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển, đáp ứng trọn vẹn các tiêu chí khắt khe đó, ngay từ vị trí, thiết kế đến chất lượng dịch vụ.

Vinhomes Green Paradise – Lời giải cho bài toán đầu tư ven biển phía Nam

Vinhomes Green Paradise – Lời giải cho bài toán đầu tư ven biển phía Nam

13 Dec, 04:36 PM

Kinhtedothi - Trong làn sóng tìm kiếm bất động sản ven biển gắn liền với nghỉ dưỡng và đầu tư dài hạn, Vinhomes Green Paradise đang trở thành từ khóa được giới đầu tư nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, không chỉ bởi tiềm năng sinh lời, mà còn bởi sự cân đối hiếm có giữa giá trị thực và chi phí sở hữu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ