Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

5 yếu tố cần quan tâm khi “bán nhà” thời khó khăn

KTĐT - Sự trầm lắng của thị trường bất động sản ở thời điểm hiện nay là một thử thách không nhỏ đối với nhiều chủ đầu tư (CĐT).
Cạnh tranh giữa các dự án, cũng như sự ảnh hưởng từ làn sóng giảm giá đối với phân khúc căn hộ, cộng thêm sự “khôn ngoan” hơn của khách hàng khiến việc bán hàng đã thay đổi rất nhiều so với trước đây.

Vì thế, để có được doanh số bán hàng trung bình mỗi tháng từ 10 - 15 căn hộ sẽ luôn là niềm mơ ước của các CĐT, mặc dù điều đó đã từng là quá khứ. Tuy nhiên, quá khứ vẫn có thể lặp lại ở hiện tại, nếu CĐT biết tuân thủ đúng một số nguyên tắc về bán hàng, trong đó, không thể bỏ qua những yếu tố sau:

- Thứ nhất, để bán được căn hộ, CĐT phải đi đúng hướng ngay từ giai đoạn đầu. Tức là CĐT phải chọn lựa vị trí đất “đắc địa”, có kết nối hạ tầng hoàn chỉnh, nghiên cứu kỹ thị trường để quyết định phân khúc sản phẩm và chính sách giá bán ban đầu.

Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là công tác phân kỳ, đầu tư một cách phù hợp, tránh để lâm vào tình trạng đói vốn, do không bán được hàng, phải giãn tiến độ thi công. Điều này sẽ gây mất niềm tin ở khách hàng.

-Thứ hai, bản chất dự án phải tốt, bởi vì khách hàng không đơn thuần chỉ mua căn hộ để ở mà còn cân nhắc đến nhiều khía cạnh khác, như không gian sống, mảng xanh, tiện ích đi kèm, an ninh, dịch vụ chăm sóc khách hàng và nhất là chất lượng công trình. Tiến độ thi công dự án phải đúng theo cam kết. Vì nếu chỉ cần có sự sơ suất trong khâu quản lý chất lượng, khách hàng sẵn sàng “quay mặt” với CĐT ngay.

- Thứ ba, bộ phận marketing của dự án phải xây dựng được các chiến lược tiếp thị quảng bá dự án, chọn phân khúc khách hàng phù hợp đang có nhu cầu mua căn hộ, và có khả năng tài chính. Bán hàng cần phải có nhiều linh hoạt về chính sách bán hàng, phương thức bán hàng, phương thức thanh toán, rõ ràng minh bạch và công khai với khách hàng trong việc ký kết hợp đồng và các điều khoản bán hàng... Bên cạnh đó, còn phải chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách hàng.

- Thứ tư, xây dựng và phát triển được một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, uy tín. Phát triển các mạng lưới liên kết với các công ty, đại lý môi giới phân phối một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không có đội ngũ bán hàng riêng thì việc chọn lựa đại lý phân phối sẽ đóng vai trò quyết định sự thành bại trong việc bán hàng của một dự án căn hộ.

- Và cuối cùng là xây dựng một hệ thống chăm sóc, liên lạc với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Điều này không chỉ giúp CĐT cập nhật thông tin của dự án cho khách hàng thường xuyên hơn, mà còn được lắng nghe ý kiến, yêu cầu từ phía khách hàng, nhằm khắc phục kịp thời và hoàn thiện hơn trong việc bán và chăm sóc khách hàng.

Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty TNHH Căn hộ Vườn phố Việt Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Liên minh MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land, AHS Property chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án Dasong Village

Liên minh MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land, AHS Property chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án Dasong Village

02 Dec, 08:23 AM

Ngày 25/11/2025, tại Văn phòng bán hàng dự án Dasong Village, bốn đơn vị phân phối và phát triển bất động sản uy tín gồm MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land và AHS Property đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với chủ đầu tư Big One Group (BOG). Sự kiện đánh dấu mốc quan trọng, mở đầu cho giai đoạn triển khai của dự án và thể hiện xu hướng hợp lực giữa các thương hiệu lớn nhằm tạo nên sức bật mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường phân hóa rõ rệt.

Bộ đôi công viên chuẩn Nhật - Bảo vật của “làng trường thọ” The Komorebi trên đảo Vũ Yên

Bộ đôi công viên chuẩn Nhật - Bảo vật của “làng trường thọ” The Komorebi trên đảo Vũ Yên

01 Dec, 12:03 PM

Kinhtedothi - Những không gian sống có khả năng nuôi dưỡng sức khỏe và tinh thần đang trở thành thước đo mới của bất động sản cao cấp. Giữa đảo xanh Vũ Yên, Hải Phòng, The Komorebi (Vinhomes Royal Island) được xem như một lát cắt Nhật Bản thuần khiết, nơi bộ đôi công viên độc bản và hệ tiện ích wellness chuẩn Nhật tạo nên giá trị sống khó tìm thấy ở bất kỳ dự án nào khác.

Kiềm chế giá bất động sản: cần “liều thuốc” mạnh từ thể chế đến thị trường

Kiềm chế giá bất động sản: cần “liều thuốc” mạnh từ thể chế đến thị trường

30 Nov, 01:31 PM

Kinhtedothi - Trong hơn hai năm trở lại đây, mặt bằng giá bất động sản (BĐS) tại nhiều đô thị lớn liên tục neo ở mức cao, thậm chí tăng nhanh ở một số phân khúc, bất chấp thanh khoản chưa phục hồi mạnh và thu nhập người dân không tăng tương ứng. Diễn biến này đặt ra yêu cầu cấp thiết phải tìm ra các giải pháp đủ mạnh để kiềm chế đà tăng giá, đưa thị trường trở lại quỹ đạo phát triển ổn định, bền vững.

ESG++ mở đường cho đại đô thị biển Việt Nam

ESG++ mở đường cho đại đô thị biển Việt Nam

28 Nov, 09:13 PM

Kinhtedothi - Tại Hội thảo “Tiến biển bằng siêu đô thị ESG++: Chiếnlược đầu tư bền vững” do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn) phối hợp Viện Nghiên cứu Bất động sảnViệt Nam (VIRES) tổ chức ngày 28/11, các chuyên gia nhấnmạnh, Việt Nam chỉ có “một vài cơ hội trong thế kỷ XXI” đểhình thành siêu đô thị biển mang tầm quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ