Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

5 yếu tố cần quan tâm khi “bán nhà” thời khó khăn

KTĐT - Sự trầm lắng của thị trường bất động sản ở thời điểm hiện nay là một thử thách không nhỏ đối với nhiều chủ đầu tư (CĐT).
Cạnh tranh giữa các dự án, cũng như sự ảnh hưởng từ làn sóng giảm giá đối với phân khúc căn hộ, cộng thêm sự “khôn ngoan” hơn của khách hàng khiến việc bán hàng đã thay đổi rất nhiều so với trước đây.

Vì thế, để có được doanh số bán hàng trung bình mỗi tháng từ 10 - 15 căn hộ sẽ luôn là niềm mơ ước của các CĐT, mặc dù điều đó đã từng là quá khứ. Tuy nhiên, quá khứ vẫn có thể lặp lại ở hiện tại, nếu CĐT biết tuân thủ đúng một số nguyên tắc về bán hàng, trong đó, không thể bỏ qua những yếu tố sau:

- Thứ nhất, để bán được căn hộ, CĐT phải đi đúng hướng ngay từ giai đoạn đầu. Tức là CĐT phải chọn lựa vị trí đất “đắc địa”, có kết nối hạ tầng hoàn chỉnh, nghiên cứu kỹ thị trường để quyết định phân khúc sản phẩm và chính sách giá bán ban đầu.

Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là công tác phân kỳ, đầu tư một cách phù hợp, tránh để lâm vào tình trạng đói vốn, do không bán được hàng, phải giãn tiến độ thi công. Điều này sẽ gây mất niềm tin ở khách hàng.

-Thứ hai, bản chất dự án phải tốt, bởi vì khách hàng không đơn thuần chỉ mua căn hộ để ở mà còn cân nhắc đến nhiều khía cạnh khác, như không gian sống, mảng xanh, tiện ích đi kèm, an ninh, dịch vụ chăm sóc khách hàng và nhất là chất lượng công trình. Tiến độ thi công dự án phải đúng theo cam kết. Vì nếu chỉ cần có sự sơ suất trong khâu quản lý chất lượng, khách hàng sẵn sàng “quay mặt” với CĐT ngay.

- Thứ ba, bộ phận marketing của dự án phải xây dựng được các chiến lược tiếp thị quảng bá dự án, chọn phân khúc khách hàng phù hợp đang có nhu cầu mua căn hộ, và có khả năng tài chính. Bán hàng cần phải có nhiều linh hoạt về chính sách bán hàng, phương thức bán hàng, phương thức thanh toán, rõ ràng minh bạch và công khai với khách hàng trong việc ký kết hợp đồng và các điều khoản bán hàng... Bên cạnh đó, còn phải chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách hàng.

- Thứ tư, xây dựng và phát triển được một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, uy tín. Phát triển các mạng lưới liên kết với các công ty, đại lý môi giới phân phối một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không có đội ngũ bán hàng riêng thì việc chọn lựa đại lý phân phối sẽ đóng vai trò quyết định sự thành bại trong việc bán hàng của một dự án căn hộ.

- Và cuối cùng là xây dựng một hệ thống chăm sóc, liên lạc với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Điều này không chỉ giúp CĐT cập nhật thông tin của dự án cho khách hàng thường xuyên hơn, mà còn được lắng nghe ý kiến, yêu cầu từ phía khách hàng, nhằm khắc phục kịp thời và hoàn thiện hơn trong việc bán và chăm sóc khách hàng.

Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty TNHH Căn hộ Vườn phố Việt Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn mua hồ sơ, thuê mua, thuê nhà ở xã hội dự án: Đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu ĐTM Kim Chung, xã Thiên Lộc, thành phố Hà Nội

Hướng dẫn mua hồ sơ, thuê mua, thuê nhà ở xã hội dự án: Đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu ĐTM Kim Chung, xã Thiên Lộc, thành phố Hà Nội

07 Nov, 04:34 PM

Kinhtedothi - Liên danh Chủ đầu tư Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) và Tổng công ty Viglacera – CTCP hướng dẫn hồ sơ mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội của Dự án Nhà ở xã hội CT3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 Khu đô thị mới Kim Chung, Xã Thiên Lộc, thành phố Hà Nội.

BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley

BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley

06 Nov, 10:15 AM

Kinhtedothi - Ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), BIM Land tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 – Mùa Đẹp Nhất”. Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.

Nguồn cung nhà ở tăng nhưng giao dịch giảm

Nguồn cung nhà ở tăng nhưng giao dịch giảm

05 Nov, 11:36 AM

Kinhtedothi - Thị trường bất động sản (BĐS) đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: nguồn cung nhà ở tại nhiều địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đang có dấu hiệu tăng trở lại sau giai đoạn dài “đóng băng”, nhưng số lượng giao dịch thực tế lại sụt giảm mạnh. Nghịch lý này phản ánh rõ sự mất cân đối giữa cung và cầu khi sản phẩm tung ra thị trường không phù hợp với nhu cầu, khả năng chi trả và tâm lý thận trọng của người mua nhà hiện nay.

Hausman Premium Residences sẵn sàng cất nóc trong tháng 11/2025, khẳng định vị thế dự án cao cấp dẫn đầu khu Tây Hà Nội

Hausman Premium Residences sẵn sàng cất nóc trong tháng 11/2025, khẳng định vị thế dự án cao cấp dẫn đầu khu Tây Hà Nội

04 Nov, 11:29 AM

Kinhtedothi - Dự án Hausman Premium Residences, tổ hợp căn hộ cao cấp thuộc Khu đô thị FLC Premier Parc (phường Đại Mỗ, Hà Nội) dự kiến sẽ chính thức cất nóc trong tháng 11/2025, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện và khẳng định tiến độ của chủ đầu tư.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ