50 quốc gia du khách Việt không cần xin visa trước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Du lịch vừa cho biết, người Việt Nam đi du lịch 50 quốc gia và vùng lãnh thổ không cần xin Visa trước. Tùy theo từng nước, cách cấp visa và thời hạn có khác nhau.

Chỉ cần cuốn hộ chiếu Việt Nam còn hạn 6 tháng trong tay, du khách có thể du lịch đến 1/5 số quốc gia, vùng lãnh thổ trên trái đất mà không cần xin visa. Đây là điều đáng mừng khi ngày càng có nhiều du khách Việt muốn khám phá những thiên đường du lịch nước ngoài.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong đó, các nước không yêu cầu visa với hộ chiếu Việt Nam gồm 18 nước. Đó là, Thái Lan, Singapore, Lào, Cambodia, Philippines, Myanmar, Indonesia, Brunei, Malaysia, Kyrgyzstan, Panama, Ecuador, Saint Vincent and the Grenadines, Haiti, Turks and Caicos, Cộng hòa Dominica ( vùng biển Caribe) : Thời gian lưu trú 30 ngày; Cộng hòa Kyrgyzstan (thuộc Liên xô cũ), Liên bang Micronesia.

Bên cạnh đó là 32 quốc gia, vùng lãnh thổ cấp visa khi du khách Việt Nam đến mà không cần xin trước hoặc miễn visa nhưng có điều kiện đi kèm gồm: Cộng hòa Maldives (là quốc đảo thuộc Thái Bình Dương), Đông Timor, Nepal, Ấn Độ, Sri Lanka, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Iran, Burundi, Cape Verde, Liên bang Comoros là quốc đảo ở Châu Phi, Cộng hòa Gi bu ti, Guinea-Bissau, Nhật bản, Kenya, Hàn Quốc, Madagascar, Mali, Marshall quần đảo, Mauritania, Palau, Papua New Guinea, Saint Lucia, Samoa, Serbia, Cộng hòa Seychelles, Somalia, Đài loan, Tanzania, Togo, Tajikistan, Zambia, Tuvalu.

Ngoài ra, 6 quốc gia: Algeria, Afghanistan, Mông Cổ, Nicaragua, Romania, Cuba là những nước cấp thị thực cho người Việt có hộ chiếu còn hạn và không thu lệ phí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần