Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá trị 12,6 tỷ USD

Kinhtedothi - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Trong đó, 10 thương hiệu dẫn đầu có tổng giá trị hơn 8,1 tỷ USD.
Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 được Forbes Việt Nam công bố chính thức trong ấn phẩm tạp chí số 87, phát hành cho tháng 8/2020.
50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá trị 12,6 tỷ USD. Ảnh Forbes Việt Nam

Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách lần thứ tư. 10 thương hiệu dẫn đầu xét về giá trị bao gồm các tên tuổi quen thuộc như: Viettel, Vinamilk, VNPT, Sabeco, Vinhomes, MobiFone, Masan Consumer, Vietcombank, FPT và Vincom Retail tăng khoảng 17% so với năm ngoái. Top 10 này chiếm 30% tổng giá trị của danh sách.

Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD. Như vậy, vị trí xếp hạng của 2 thương hiệu này đã đổi cho nhau so với bảng xếp hạng năm ngoái. Danh sách 2019 ghi nhận, giá trị thương hiệu của Viettel và Vinamilk lần lượt là 2,1 và 2,2 tỷ USD.

Dù không nằm trong top 10, Novaland (đứng thứ 26) và Nam Long (đứng thứ 38) là 2 doanh nghiệp bất động sản có tên trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu dẫn đầu năm nay.

Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi.

Xét theo lĩnh vực, 2 nhóm ngành có nhiều đại diện nhất gồm nhóm hàng thực phẩm - đồ uống và nhóm dịch vụ tài chính đều có 9 đại diện, chiếm tỷ trọng nhiều nhất xét theo số lượng, tiếp theo là bất động sản, công nghệ, nguyên liệu, bán lẻ.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc tính toán dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E trung bình ngành trong khu vực. Với công ty chưa niêm yết, tạp chí này áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết khắc phục né tránh, đùn đẩy: đưa Nghị quyết vào cuộc sống bằng hành động thực chất

Kiên quyết khắc phục né tránh, đùn đẩy: đưa Nghị quyết vào cuộc sống bằng hành động thực chất

18 Nov, 06:00 PM

Kinhtedothi - Ngày 18/11, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ UBND thành phố và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, cùng các văn bản mới của Trung ương và Thành ủy. Chủ tịch UBND thành phố Phạm Đức Ấn chủ trì Hội nghị; tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi.

Lào Cai: hội đàm biên phòng quý III/2025, thống nhất thúc đẩy mở cửa khẩu Mường Khương - Kiều Đầu

Lào Cai: hội đàm biên phòng quý III/2025, thống nhất thúc đẩy mở cửa khẩu Mường Khương - Kiều Đầu

18 Nov, 05:59 PM

Kinhtedothi- Trong khuôn khổ buổi hội đàm diễn ra tại Lào Cai, lực lượng biên phòng hai bên biên giới Việt Nam - Trung Quốc đã thống nhất tiếp tục duy trì các cơ chế phối hợp và thúc đẩy hoàn tất các nội dung liên quan đến mở chính thức cửa khẩu song phương Mường Khương - Kiều Đầu và nâng cấp cửa khẩu phụ Bát Xát - Pả Sa.

Khát vọng đưa Hà Nội trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của khu vực

Khát vọng đưa Hà Nội trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của khu vực

18 Nov, 04:00 PM

Kinhtedothi - Việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 2486/QĐ-TTg ngày 14/11/2025 phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2030, tầm nhìn 2045 mở ra một định hướng chiến lược quan trọng đối với tiến trình phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới. Với vị thế Thủ đô ngàn năm văn hiến, trung tâm văn hóa - chính trị - giáo dục - sáng tạo của cả nước, Hà Nội có đầy đủ điều kiện để tiên phong thực hiện chiến lược này.

Phú Thọ thúc đẩy xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư sau sắp xếp bộ máy hành chính

Phú Thọ thúc đẩy xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư sau sắp xếp bộ máy hành chính

18 Nov, 02:38 PM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Công văn số 9217/UBND-KT về việc thực hiện Công điện số 213/CĐ-TTg ngày 11/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ rà soát, sắp xếp, bố trí và xử lý các cơ sở nhà, đất dôi dư sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ