Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá trị 12,6 tỷ USD

Kinhtedothi - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Trong đó, 10 thương hiệu dẫn đầu có tổng giá trị hơn 8,1 tỷ USD.
Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 được Forbes Việt Nam công bố chính thức trong ấn phẩm tạp chí số 87, phát hành cho tháng 8/2020.
50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá trị 12,6 tỷ USD. Ảnh Forbes Việt Nam

Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách lần thứ tư. 10 thương hiệu dẫn đầu xét về giá trị bao gồm các tên tuổi quen thuộc như: Viettel, Vinamilk, VNPT, Sabeco, Vinhomes, MobiFone, Masan Consumer, Vietcombank, FPT và Vincom Retail tăng khoảng 17% so với năm ngoái. Top 10 này chiếm 30% tổng giá trị của danh sách.

Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD. Như vậy, vị trí xếp hạng của 2 thương hiệu này đã đổi cho nhau so với bảng xếp hạng năm ngoái. Danh sách 2019 ghi nhận, giá trị thương hiệu của Viettel và Vinamilk lần lượt là 2,1 và 2,2 tỷ USD.

Dù không nằm trong top 10, Novaland (đứng thứ 26) và Nam Long (đứng thứ 38) là 2 doanh nghiệp bất động sản có tên trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu dẫn đầu năm nay.

Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi.

Xét theo lĩnh vực, 2 nhóm ngành có nhiều đại diện nhất gồm nhóm hàng thực phẩm - đồ uống và nhóm dịch vụ tài chính đều có 9 đại diện, chiếm tỷ trọng nhiều nhất xét theo số lượng, tiếp theo là bất động sản, công nghệ, nguyên liệu, bán lẻ.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc tính toán dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E trung bình ngành trong khu vực. Với công ty chưa niêm yết, tạp chí này áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phường Vĩnh Tuy: noi gương các đảng viên đi trước, quyết tâm vượt qua khó khăn ban đầu sau sắp xếp tổ chức

Phường Vĩnh Tuy: noi gương các đảng viên đi trước, quyết tâm vượt qua khó khăn ban đầu sau sắp xếp tổ chức

04 Nov, 01:00 PM

Kinhtedothi-Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Tuy khẳng định, trong bối cảnh phường thực hiện kiện toàn tổ chức và vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, hơn bao giờ hết, mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy tinh thần đoàn kết, noi gương tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám cống hiến của các đảng viên đi trước để có thêm quyết tâm vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu sau sắp xếp tổ chức...

Phú Thọ lên kế hoạch thu hút nhà đầu tư chiến lược và nâng cao năng lực cạnh tranh

Phú Thọ lên kế hoạch thu hút nhà đầu tư chiến lược và nâng cao năng lực cạnh tranh

03 Nov, 05:37 PM

Kinhtedothi - Ngày 3/11/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông chủ trì hội nghị nghe Sở Tài chính báo cáo 2 nội dung quan trọng: Dự thảo Đề án thu hút các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế chiến lược đến đầu tư tại tỉnh và Đề cương Đề án cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) giai đoạn 2025-2030. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ