53 đồ án được nhận giải thưởng Loa Thành

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/11, T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng và Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã tổ chức Họp báo giới thiệu giải thưởng Loa Thành.

Đây là lần thứ 26 giải thưởng Loa Thành được tổ chức dành cho các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên chuyên ngành đào tạo về xây dựng và kiến trúc.

 
53 đồ án được nhận giải thưởng Loa Thành - Ảnh 1
Năm nay, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm và tham gia của 168 đồ án đến từ 23 trường trên cả nước. Trong đó có 77 đồ án thuộc khối chuyên ngành Kiến trúc, Quy hoạch; 91 Đồ án thuộc khối Kỹ thuật công trình và Kinh tế, trong đó 45 đồ án thuộc khối chuyên ngành Xây dựng và Kinh tế, 17 đồ án thuộc khối Kỹ thuật hạ tầng và môi trường đô thị, 19 đồ án thuộc chuyên ngành Công trình thủy, 10 đồ án thuộc khối chuyên ngành Công trình Giao thông.

So với năm 2013, số trường tham gia giải thưởng năm nay nhiều hơn 4 trường và số đồ án dự thi tăng lên 33 đồ án.

 Hội đồng giải thưởng Loa Thành năm nay quyết định trao giải thưởng cho 53 giải chính thức gồm: 4 giải Nhất, 19 giải Nhì, 30 giải Ba.

Bên cạnh đó, nhằm động viên và ghi nhận sự cố gắng trong nghiên cứu, xây dựng Đồ án, Hội đồng Giải thưởng đã tặng 32 giải Hội đồng cho các đồ án có ý tưởng sáng tạo, đề tài độc đáo và mới lạ, có ứng dụng công nghệ mới, nội dung đồ án hướng tới cộng đồng, có xu hướng công trình bền vững, công trình xanh.

Lễ trao giải thưởng Loa Thành năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 30/11 tại Văn miếu Quốc Tử Giám.