Bình Phước: Phạt 106 triệu đồng đối với 53 người và chủ quán tổ chức sinh nhật trong mùa dịch Covid-19

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đang trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tại tỉnh Bình Phước đến hôm nay đã có gần 40 ca bệnh, nhưng hơn 50 thanh thiếu niên vẫn tham gia dự sinh nhật.

Chiều 12/7, thông tin từ UBND huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 53 cá nhân và chủ quán nhậu hải sản Chương BP ở xã Bù Nho với tổng số tiền 106 triệu đồng.
 Quán nhậu nơi 53 thanh thiếu niên bất chấp dịch bệnh Covid-19, vẫn tổ chức và dự sinh nhật vào tối 10/7. Ảnh: Báo Bình Phước.
Theo đó, 45 cá nhân bị phạt mỗi người 2 triệu đồng về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia phòng, chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch. 6 cá nhân tuổi từ 16 - 18, bị xử phạt 1 triệu đồng/người.
Đối với 2 cá nhân chưa đủ 16 tuổi bị phạt cảnh cáo. Riêng chủ quán nhậu nêu trên bị phạt số tiền 10 triệu đồng.
Trước đó vào tối 10/7, lực lượng chức năng xã Bù Nho tổ chức kiểm tra quán nhậu hải sản Chương BP ở thôn Tân Hiệp 1, phát hiện 53 thanh thiếu niên dự tiệc sinh nhật, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Nhiều trường hợp trong số này đến từ các địa phương ở tỉnh Bình Phước vừa xuất hiện dịch bệnh Covid-19 như: Huyện Hớn Quản, Bù Gia Mập, thị xã Phước Long, TP Đồng Xoài…
Ngay sau khi phát hiện vụ việc, ngành Y tế đã tổ chức test nhanh cho số người trên cho kết quả âm tính, đồng thời phun khử khuẩn quán nhậu.
Tính đến hôm nay, tỉnh Bình Phước có gần 40 ca mắc Covid-19.