54% công chúng Mỹ vẫn ủng hộ Tổng thống Obama

Hà PhươngTheo UPI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kết quả của một cuộc khảo sát vừa được công bố, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giành được sự ủng hộ cao nhất từ công chúng kể từ khi đảm trách nhiệm kỳ Tổng thống thứ 2.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Barack Obama liên tiếp tăng ở những tháng cuối nhiệm kỳ. Theo đó, trong một cuộc thăm dò dư luận Mỹ được tiến hành bởi kênh truyền hình CNN phối hợp cùng với hãng ORC, tỷ lệ người dân ủng hộ dành cho ông Obama đạt 54%. Đây được coi là mức tín nhiệm cao nhất dành cho nhà lãnh đạo Mỹ kể từ tháng 1/2013.
Gần cuối nhiệm kỳ Tổng thống Barack Obama vẫn được công chúng Mỹ ủng hộ.
Gần cuối nhiệm kỳ Tổng thống Barack Obama vẫn được công chúng Mỹ ủng hộ.
Sự ủng hộ của công chúng cho thấy cho thấy, Tổng thống Barack Obama là một trong những tổng thống Mỹ phục vụ 2 nhiệm kỳ có hình ảnh được đánh giá tích cực nhất. So với các vị Tổng thống tiền nhiệm, ở cùng thời điểm cuối của nhiệm kỳ thứ 2, ông Obama đã vượt qua cựu Tổng thống George W. Bush (30%) và Ronald Reagan (48%), chỉ đang thấp hơn một chút so với ông Bill Clinton (55%).
Nhiều chuyên gia cho rằng, sự ủng hộ của người dân Mỹ đối với Tổng thống Barack Obama có thể tạo tác động tích cực đối với chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Trước đó, Tổng thống Barack Obama đã liên tục có những động thái công khai ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc chạy đua trở thành người đứng đầu Nhà Trắng vào cuối năm nay. Nhiều khả năng, một số đông những người ủng hộ ông Obama sẽ không ngần ngại bỏ phiếu cho bà Clinton khi đối đầu trực tiếp với đối thủ Donald Trump.