57 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Thanh Trì khóa XX hoàn thành tiếp xúc cử tri

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 6/5 đến ngày 15/5, huyện Thanh Trì đã tổ chức 16 hội nghị tiếp xúc cử tri giữa 57 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với trên 1.500 cử tri tại 9 đơn vị bầu cử.

Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri tại xã Hữu Hòa

Để đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid - 19, các đại biểu và cử tri dự bắt buộc đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách.
Thanh Trì có 9 đơn vị bầu cử HĐND huyện, từ 57 ứng cử viên, cử tri trên địa bàn huyện sẽ lựa chọn 35 người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của Nhân dân trong huyện làm đại biểu HĐND huyện, đóng góp khả năng của mình cho sự phát triển của huyện Thanh Trì.
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì trình bày tóm tắt về tiểu sử, quá trình công tác của những người ứng cử, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình.
 Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri tại xã Đại Áng
Trong chương trình hành động, các ứng cử viên đều khẳng định: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND huyện, nguyện sẽ cố gắng đem hết trách nhiệm, trí tuệ và tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của Nhân dân để phản ánh trung thực, đầy đủ với các cơ quan liên quan nhằm giải quyết kịp thời, thỏa đáng. Đồng thời, sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân.

 Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri tại xã Duyên Hà tại xã Duyên Hà

Đánh giá cao sự tâm huyết, trách nhiệm của những người ứng cử thông qua chương trình hành động của mình, tại các buổi tiếp xúc, đã có trên 100 ý kiến, kiến nghị của cử tri đã bày tỏ mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm là người đại biểu của Nhân dân và phải thực hiện đúng với lời hứa trước cử tri, luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để kịp thời phản ánh đến cơ quan chức năng.

 Công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được đảm bảo trong suốt quá trình diễn ra tiếp xúc cử tritại 16 xã, thị trấn trên đia bàn huyện Thanh Trì

Cử tri cũng nêu lên một số vấn đề đang được quan tâm trong đời sống xã hội và mong các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ phản ánh đến cơ quan chức năng như: Cơ chế hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công tác thu hồi, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, hỗ trợ địa phương đầu tư xây dựng cơ bản, nâng cấp đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, tôn tạo di tích; phát triển làng nghề truyền thống, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường; cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, đổi mới giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân…
 Cử tri huyện Thanh Trì mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân
Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của cử tri, trao đổi, trả lời, làm rõ ý kiến cử tri quan tâm. Đồng thời khẳng định, nếu trúng cử, với trách nhiệm, khả năng của mình, các đại biểu sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ là người đại biểu của Nhân dân, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri.
Ngày hội non sông đang đến gần, mỗi lá phiếu là niềm tin và trách nhiệm lớn lao của mỗi cử tri huyện Thanh Trì gửi gắm cho vị đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ là người đại biểu nêu cao ý thức, trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri trong huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần