6 công nhân ngạt khí, 2 người tử vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/4, một vụ tai nạn chết người đã xảy ra tại Công ty CP Vinh Phát (sản xuất giấy) ở Khu công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, vào hơn 10h sáng nay, khi 1 công nhân của công ty này đi xuống hầm lọc bột tái chế giấy để dọn vệ sinh đã bị ngạt và lăn ra bất tỉnh. Các anh em công nhân trong công ty (gồm 5 người) nghe tiếng kêu cứu của bạn mình bèn chạy xuống để ứng cứu.
Một nạn nhân được đưa ra khỏi hầm
Một nạn nhân được đưa ra khỏi hầm
Tuy nhiên, cả 5 người đều bị tình trạng tương tự. Sau khi cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh TT-Huế về hiện trường đã đưa được các công nhân ra khỏi hầm nhưng công tác cứu nạn gặp khó khăn và trở ngại về thời gian do miệng hầm nhỏ chỉ 1 mét  nên chỉ từng công nhân bị nạn được đưa ra. Đặc biệt, có 2 công nhân tím tái, mặt úp xuống đất.
Công ty CO Vinh Phát, nơi xảy ra vụ tai nạn
Công ty CO Vinh Phát, nơi xảy ra vụ tai nạn
Cả 6 công nhân được đưa lên Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu, tuy nhiên 2 người đã tử vong. Theo cơ quan điều tra công an tỉnh TT-Huế, nguyên nhân ban đầu được xác định là do các công nhân bị ngạt khí mê tan do không mang mặt nạ chống độc khi làm việc. Vụ việc đang được các ban ngành làm rõ.

Danh sách 6 công nhân gặp nạn

Nguyễn Ngọc Thành

Trương Đức Luận

 Nguyễn Văn Phúc

Nguyễn Quang Vỹ

Lê Văn Vũ

Dương Đình Thuyên