6 game online phải ngừng hoạt động vì không phép

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa yêu cầu Công ty CP Tamtay tạm dừng hoạt động của 6 trò chơi điện tử (game online) G1 được doanh nghiệp này cung cấp trên mạng xã hội tamtay.vn.

Thời gian dừng hoạt động của 6 trò chơi này sẽ kéo dài cho đến khi Công ty CP Tamtay có các giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.
Danh sách 6 game phải dừng hoạt động của công ty Tamtay
Danh sách 6 game phải dừng hoạt động của công ty Tamtay
Công ty Tamtay, có địa chỉ tại Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, đã được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến vào ngày 22/3/2011. Cũng từ năm 2011, mạng xã hội tamtay.vn đã được Công ty Tamtay xây dựng và phát triển.

Tại thời điểm kiểm tra cuối tháng 11/2014, trên trang tamtay.vn có các chuyên mục như: Trang ảnh, trang blog, trang cá nhân, trang sự kiện và chuyên mục Game cung cấp 6 game online gồm: Chắn; tá lả; cờ tướng; cờ úp; trang trại @ và cuộc chiến bãi đỗ.

Kết quả thanh tra, đoàn Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội không phát hiện vi phạm về hoạt động mạng xã hội của trang tamtay.vn. Tuy nhiên, cả 6 game online được cung cấp trên tamtay.vn đều thuộc loại game G1, là những game có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp. Đặc biệt, cả 6 game online G1 đều chưa có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử hoặc giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến.

Hành vi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trong khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử của Công ty Tamtay đã vi phạm Khoản 2, Điều 31 của Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên mạng.

Tuy không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Tamtay vì sai phạm nêu trên, song Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã yêu cầu Công ty Tamtay phải tạm dừng hoạt động của 6 game online cho đến khi có các giấy phép do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

Được biết, tổng doanh thu Công ty Tamtay thu được từ hoạt động của 6 game online trong thời gian từ tháng 1/2014 đến tháng 10/2014 lên tới gần 6,8 tỷ đồng.

Cách thức hoạt động của các Game online trên trang Tamtay.vn, người chơi có thể sử dụng tài khoản đã đăng ký trên mạng xã hội tamtay.vn để tham gia chơi 6 game online nêu trên. Ngoài các đơn vị tiền cụ thể của từng game, Công ty Tamtay còn sử dụng thêm đơn vị T-coin được quy đổi từ thẻ nạp điện thoại, thẻ FPT GATE, thẻ đa năng VTC Online, tin nhắn SMS theo cú pháp TC <Số tài khoản> gửi tới các đầu số 8x88 (mỗi tin nhắn có mức giá trị khác nhau) hoặc thanh toán bằng thẻ thanh toán trực tuyến.

Theo như đối soát doanh thu, Công ty Tamtay chỉ đổi T-coin bằng 2 phương thức là nạp thẻ từ điện thoại và gửi tin nhắn SMS tới đầu số 8x88. Thẻ điện thoại sử dụng của 3 nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel với các mệnh giá từ 10.000 - 500.000 đồng. Ba đầu số sử dụng gồm 8388 (mỗi tin nhắn 3.000 đồng); 8688 (mỗi tin nhắn 10.000 đồng) và 8788 (mỗi tin nhắn 15.000 đồng).