80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

6 tháng đầu năm, Thanh Hoá thu gần 20.000 tỷ đồng từ du lịch

Kinhtedothi - Nhờ đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch trên nhiều nền tảng, 6 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Thanh Hoá đã gặt hái được những kết quả ngoài mong đợi.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong 6 tháng đầu năm 2024, các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh đã đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2023; tổng thu du lịch ước đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ 2023.

Bà Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, có được kết quả nêu trên là do thời gian qua địa phương tập trung đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch đến các địa phương, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước cũng như phát triển tour, tuyến du lịch mới, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Cùng với đó, Sở đã chủ động triển khai, đấu mối với các nhà đầu tư để nắm bắt thông tin kịp thời về tình hình thực hiện dự án, khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp để tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án.

Để hoàn thành mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32.387 tỷ đồng năm 2024, trong 6 tháng cuối năm, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tổ chức các hoạt động liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trọng điểm về phát triển du lịch như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng... với chuỗi sự kiện kết nối gồm “Những ngày văn hóa Thanh Hóa tại TP Hà Nội”, “Những ngày văn hóa Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh".

Thời điểm cuối năm, Thanh Hóa sẽ tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip khu vực Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên đến khảo sát, đánh giá sản phẩm du lịch, kết nối tour tuyến du lịch tại Thanh Hóa; đón đoàn famtrip các nước châu Á đến khảo sát, đánh giá sản phẩm và tổ chức Hội thảo chuyên đề các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa, tư vấn hoàn thiện tour tuyến du lịch và tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Thanh Hóa đến thị trường Hàn Quốc...

Năm 2024, Thanh Hóa tiếp tục kích cầu, thu hút khách du lịch với việc duy trì, phát huy 145 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại các khu, điểm du lịch trên toàn tỉnh, trong đó có 85 sự kiện văn hóa, 30 sự kiện thể thao và 30 sự kiện du lịch, góp phần hiện thực hóa thông điệp "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa," tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kết nối Măng Đen - Sa Huỳnh mở ra tuyến du lịch sinh thái, văn hóa liên tỉnh

Kết nối Măng Đen - Sa Huỳnh mở ra tuyến du lịch sinh thái, văn hóa liên tỉnh

25 Aug, 05:07 PM

Kinhtedothi - Phát huy thế mạnh từ biển và di sản văn hóa Sa Huỳnh, kết hợp với tiềm năng sinh thái - nghỉ dưỡng của Măng Đen sẽ tạo nên tuyến du lịch liên tỉnh đa dạng của Quảng Ngãi, vừa mang đậm dấu ấn lịch sử - văn hóa, vừa hấp dẫn ở yếu tố thiên nhiên, góp phần kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng chi tiêu của du khách.

Chưa chốt thời gian thu phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Nha Trang

Chưa chốt thời gian thu phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Nha Trang

25 Aug, 12:13 PM

Kinhteodthi - Trong thời gian tới, du khách tham quan di chuyển bằng phương tiện thủy nội địa trên những vùng biển, đảo nằm trong ranh giới vịnh Nha Trang (trừ các phân khu bảo vệ nghiêm ngặt) sẽ bị thu phí. Đây được xem là nguồn tài chính bền vững cho công tác bảo tồn biển, bảo vệ môi trường và quản lý.

Đà Nẵng: khơi thông giá trị thánh địa Mỹ Sơn để du lịch bức tốc

Đà Nẵng: khơi thông giá trị thánh địa Mỹ Sơn để du lịch bức tốc

20 Aug, 04:58 PM

Kinhtedothi - Du lịch Mỹ Sơn đang có những bước tiến mạnh mẽ nhờ quần thể kiến trúc độc đáo cùng hệ sinh thái động, thực vật đa dạng và phong phú. Do đó, TP Đà Nẵng cần tiếp tục quan tâm đầu tư liên quan đến bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích nhằm xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng phục vụ du khách.

Xây dựng thương hiệu "Thủ phủ Hoàng Sa - Đảo núi lửa Lý Sơn"

Xây dựng thương hiệu "Thủ phủ Hoàng Sa - Đảo núi lửa Lý Sơn"

20 Aug, 01:31 PM

Kinhtedothi - Lý Sơn được định hướng trở thành trung tâm du lịch biển đảo quốc gia. Để tạo dấu ấn riêng, một trong những giải pháp then chốt được đề xuất là xây dựng thương hiệu độc nhất: “Thủ phủ Hoàng Sa - Đảo núi lửa Lý Sơn”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ