Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

6 tháng, Hà Nội đã thực hiện tinh giản biên chế 269 người

Kinhtedothi - Theo UBND TP Hà Nội, thực hiện công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, từ đầu năm đến nay, TP chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.
Trong đó, TP Hà Nội rất đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện tinh giản biên chế của ngành mình, cấp mình, đồng thời ban hành cơ chế đặc thù của TP khuyến khích các đối tượng tự nguyện thực hiện tinh giản biên chế. 
Cán bộ UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.
Kết quả cụ thể trong 6 tháng đầu năm, TP đã thực hiện được 4 đợt tinh giản biên chế, qua đó đã giải quyết cho tổng cộng 269 người nghỉ chế độ theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP.
Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 6/1/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Nội vụ tham mưu Kế hoạch của UBND TP tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương này trên địa bàn Hà Nội, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Nội vụ thực hiện kiểm tra việc quản lý tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, biên chế, vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc TP. Trong đó, có 5 đơn vị cấp huyện gồm: Quận Hoàn Kiếm, quận Hoàng Mai, huyện Thường Tín, huyện Quốc Oai, huyện Hoài Đức; 6 đơn vị cấp sở gồm: Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Công Thương; 4 đơn vị sự nghiệp trực thuộc TP gồm: Quỹ Đầu tư phát triển TP, Trường Đại học Thủ đô, Đài Phát thành & Truyền hình Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại & Du lịch.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành các quyết định quy định về phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP và trong các cơ quan hành chính thuộc TP. So với trước đây, các quyết định này có nhiều điểm mới, như: Phân định rõ quyền của UBND và Chủ tịch UBND TP theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; quy định cụ thể về thẩm quyền đánh giá, phân loại, khen thưởng cán bộ, công chức, viên chức; quy định cụ thể thẩm quyền cho phép cán bộ, công chức, viên chức nghỉ phép, nghỉ việc riêng; xác định, giao nhiệm vụ cụ thể cho người đứng đầu đơn vị sự nghiệp trực thuộc các sở, ngành, UBND cấp huyện thực hiện nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn do người lao động lập thành tích xuất sắc…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

10 Oct, 01:35 PM

Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ