6,5 triệu đôla Mỹ cho các dự án quy hoạch đô thị xanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ 6,5 triệu đôla Mỹ cho các dự án quy hoạch đô thị xanh tại Việt Nam.

Dự án quy hoạch đô thị xanh có tổng số vốn 6,5 triệu đôla Mỹ do Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ thông qua Ngân hàng Thế giới được thực hiện tại Khu đô thị Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên và thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Trong đó, tỉnh Thái Nguyên chiếm 4,13 triệu đôla Mỹ (gồm 3,5 triệu USD từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và 0,63 triệu USD là vốn đối ứng của tỉnh Thái Nguyên). Dự án được triển khai thực hiện trong ba năm từ 2015 - 2017.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Việc lập quy hoạch đô thị xanh, chất lượng cao, phát triển toàn diện đã và đang trở thành mục tiêu của toàn xã hội, trong đó trọng tâm là đổi mới công tác quy hoạch và ứng dụng cao về công nghệ thông tin và công nghệ xanh trong quản lý đô thị, tạo nên môi trường sống hiện đại, góp phần tăng trưởng kinh tế bền vững, giải quyết các vấn đề đô thị và đối ứng với sự biến đổi khí hậu…

Ông Kim Sik Hyon -Phó Trưởng đại diện Văn phòng KOICA tại Việt Nam, cho biết Hàn Quốc đang xem xét quy hoạch dự án để có kế hoạch hành động phù hợp với mỗi địa phương và chậm nhất là tháng 6/2015 sẽ tiến hành cấp vốn triển khai dự án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần