7% CEO tại Việt Nam là nữ giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số hơn 600 công ty được khảo sát tại Việt Nam, 7% các CEO là phụ nữ và 14% nữ giới là thành viên HĐQT.

Ngày 13/1, Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam đã công bố Báo cáo về vai trò của phụ nữ trong kinh doanh và quản lý. Theo báo cáo này, tỷ lệ nữ giới trong tất cả các vị trí quản lý ở Việt Nam hiện xếp vị trí 76/108 quốc gia được nghiên cứu, đạt mức 24,4%.

Trong số hơn 600 công ty được khảo sát tại Việt Nam, 7% các CEO là phụ nữ và 14% nữ giới là thành viên HĐQT. Trên thế giới, chỉ khoảng dưới 5% các CEO của các công ty lớn là phụ nữ.

Tuyển sinh ngành đào tạo giáo viên tại Nhật Bản

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam vừa thông báo với Bộ GD&ĐT về chương trình học bổng của Chính phủ Nhật Bản và đề nghị Việt Nam đề cử ứng viên đi học ngành đào tạo giáo viên tại Nhật Bản năm 2015. Đây là chương trình bồi dưỡng 1,5 năm. Song song là chương trình học bổng dành cho sinh viên Việt Nam đi học ngành Tiếng Nhật - Văn hóa Nhật, thời gian học 1 năm, dự kiến bắt đầu từ tháng 10/2015. Dự kiến, thời gian thi vấn đáp, thi viết tiếng Nhật, tiếng Anh của 2 chương trình sẽ diễn ra vào đầu tháng 3/2015 tại Đại sứ quán Nhật Bản.

Cuộc thi English Champion 2015

Cuộc thi tiếng Anh “English Champion 2015” dành cho học sinh tiểu học và THCS đã chính thức khởi động. Mùa giải thứ ba này diễn ra từ tháng 1 - 4 tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng với nhiều điểm mới trong cách thức tuyển chọn và trao giải. Đó là mở rộng đăng ký thi cho mọi đối tượng học sinh tại 3 TP, khuyến khích thí sinh của các tỉnh lân cận; Cải tiến trong quy mô tổ chức...