7 điều cần nhớ khi ghen

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đừng để mình rơi vào cảm giác tội lỗi rằng hành động ghen tuông là không phải lối. Bạn có quyền nổi cơn ghen khi người đàn ông của mình có dấu hiệu bất thường với cô gái khác.

Phụ nữ được sinh ra cùng “máu Hoạn Thư”. Nhưng những cơn ghen sẽ ra đi nhẹ nhàng nếu chị em chịu nghĩ đến những điều sau.

1. Bạn không cần đến anh ta

Một khi đã quyết định theo đuổi cô gái khác thì anh ta không còn xứng đáng với tình cảm của bạn, đã đến lúc bạn quên hẳn kẻ phụ bạc đó. Lúc nổi cơn ghen, hãy nhớ rằng trước khi người ấy đến, bạn vẫn sống tốt thì lúc chàng ra đi cuộc đời bạn vẫn tươi đẹp. Tất nhiên ghen tuông không phải lúc nào cũng là lý do để chia tay, bạn phải cân nhắc kỹ từng trường hợp và quyết định khôn ngoan mình nên hành xử thế nào.

2. Đó là cảm giác thông thường

Đừng để mình rơi vào cảm giác tội lỗi rằng hành động ghen tuông là không phải lối. Bạn có quyền nổi cơn ghen khi người đàn ông của mình có dấu hiệu bất thường với cô gái khác. Chưa từng có ai biết yêu mà không biết ghen. Bạn không phải là người duy nhất trái tính trái nết và ghen tuông vẩn vơ.
7 điều cần nhớ khi ghen - Ảnh 1
3. Chàng không cố tình làm vậy

Bạn cần suy nghĩ tỉnh táo xem anh ấy đã làm gì khiến bạn phát bực. Nếu bạn nổi máu ghen chỉ vì anh ấy nói chuyện với một cô gái khác hay tình cờ gặp lại người yêu cũ thì bạn đang “chuyện bé xé ra to”. Đó hoàn toàn không phải lỗi của chàng, bạn đang ghen tuông vô cớ, điều này chỉ phá bĩnh tình cảm của hai người mà thôi.

4. Có thể nửa kia cũng từng phải khổ sở

Dù cố tình hay không, có thể trước đây bạn đã từng khiến chàng nổi cơn ghen nhưng rồi chàng cũng bỏ qua và hết mực tin tưởng bạn. Vậy thì bạn cũng nên học cách tha thứ như nửa kia đã làm, miễn là anh ấy không đi quá giới hạn và vẫn còn yêu thương bạn.

5. Còn ghen là còn yêu

Ghen tuông chỉ kéo đến khi bạn vẫn còn quan tâm đến người ấy. Bạn không muốn mất chàng nên đã nổi nóng mỗi lúc chàng nói cười với cô gái khác. Khi nổi “máu Hoạn Thư”, hãy biết rằng cảm xúc đấy xuất phát từ tình yêu sâu đậm dành cho nửa kia. Mỗi điều này thôi cũng đủ khiến bạn mềm lòng tha thứ.

6. Anh ấy là của bạn

Bạn có thể ghen bóng ghen gió với các bóng hồng xung quanh người đàn ông của mình. Nhưng khi một ngày dài kết thúc, chàng vẫn trở về bên bạn. Nếu muốn, đối phương đã có thể rời bỏ bạn và bắt đầu một mối quan hệ mới với cô gái khác bởi anh ấy hoàn toàn có quyền làm vậy, lúc không còn tình yêu thì chẳng ai có thể ràng buộc nhau. Nếu nửa kia vẫn sát cánh bên bạn, chứng tỏ chàng là của bạn, chẳng ai có thể cướp mất.

7. Bạn là một món quà của tạo hóa

Ghen tuông một phần xuất phát từ cảm giác tự ti và bất an. Mỗi lần nổi cơn ghen, hãy luôn nhớ rằng bạn là một cô gái tuyệt vời. Thật diễm phúc cho chàng nào yêu được người như bạn, nếu anh ta phản bội bạn chứng tỏ đó là kẻ ngu ngốc, nông nổi, không biết quý trọng thứ mình đang có.