70.000 người di cư ước tính bị kẹt ở Hy Lạp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số người tị nạn và di cư mắc kẹt ở Hy Lạp có thể lên đến 70.000 người trong những tuần tới, theo Bộ trưởng di cư nước này.

Hy Lạp - cửa ngõ đầu tiên để đến châu Âu của hàng chục ngàn người di cư - đã “chật cứng” người di cư sau khi biên giới qua các nước vùng Balkans bị đóng lại, khiến hàng ngàn người bị mắc kẹt ở đây trong mười ngày qua.
70.000 người di cư ước tính bị kẹt ở Hy Lạp - Ảnh 1
“Chúng tôi ước tính, số người mắt kẹt ở Hy Lạp sẽ ở khoảng 50.000 - 70.000 trong tháng tới”, Bộ trưởng di cư Hy Lạp Yannis Mouzalas cho biết. Hiện đã có 22.000 người di cư tại đây.

Vị này cũng cho biết thêm, một kế hoạch triệt phá những kẻ buôn người của NATO có thể kiềm chế mạnh dòng chảy di cư.

Tuần trước, phái viên NATO đã đưa ra kế hoạch trao đổi thông tin tình từ các tàu Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đến lực lượng bảo vệ bờ biển và cơ quan biên giới Liên minh châu ÂU (EU). Kế hoạch này nhắm đến việc bổ sung hiệp ước giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm hạn chế dòng người di cư.

“Nếu kế hoạch của NATO được thực hiện, lượng người di cư có thể giảm được 70%”, ông Mouzalas nói.

Hy Lạp cũng vừa đề nghị EU hỗ trợ khẩn cấp để đối phó với cuộc khủng hoảng chưa từng có này. Athen đã đề nghị cung cấp lều, chăn, túi ngủ, phương tiện vận chuyển và cứu thương, một quan chức cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần