Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

70% khách hàng gặp sự cố đã được khôi phục cấp điện trở lại

Kinhtedothi - Đó là thông tin được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đưa ra về ảnh hưởng của cơn bão số 5 (KAJIKI) đến tình hình vận hành và cung cấp điện được cập nhật trong ngày 27/8/2025.

Các nhà máy thủy điện thuộc EVN (trong đó bao gồm các Tổng Công ty Phát điện) ở khu vực bị ảnh hưởng bão số 5 vẫn duy trì đảm bảo an toàn công trình, tại thời điểm 7 giờ ngày 27/8 có 14 hồ thủy điện của EVN thực hiện xả điều tiết theo quy trình vận hành hồ chứa: Bản Chát, Huội Quảng, Lai Châu, Trung Sơn, Bản Vẽ, Quảng Trị, Sông Bung 2, Sông Ba Hạ, Sê San 3, Sê San 3A, Sê San 4, Pleikrông, Ialy, Buôn Kuốp.

Công nhân ngành điện khắc phục sự cố bão số 5.

Do ảnh hưởng bão đã xảy ra 3 sự cố trên đường dây truyền tải điện 500kV và 4 sự cố trên đường dây 220kV thuộc khu vực các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Ngoài ra, còn có 14 sự cố trên đường dây 110 kV tại các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão. Đến chiều tối 26/8 đã cơ bản khắc phục xong tất cả các sự cố trên các đường dây 500kV, 220kV, 110kV và khôi phục vận hành trở lại.

Do ảnh hưởng bởi bão số 5 KAJIKI, nhiều khách hàng sử dụng điện bị gián đoạn cung cấp điện, tập trung chính ở các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Với sự khẩn trương và nỗ lực cao, hơn 500 công nhân, kỹ sư cùng phương tiện, vật tư thiết bị đã được huy động từ các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cùng lực lượng chi viện từ Tổng Công ty Điện lực miền Trung để tập trung khắc phục hậu quả do bão và khôi phục cung cấp điện nhanh nhất có thể đối với các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bão.

Nỗ lực khắc phục xuyên đêm.

Đến nay, tức là trong vòng 1 ngày sau bão, các đơn vị Điện lực đã khôi phục cung cấp điện được 1,6 triệu khách hàng trên tổng số 2,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão (tỷ lệ khoảng 70%). Các đơn vị cũng đã đặt ra mục tiêu khôi phục cung cấp điện cho toàn bộ các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bão trước dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.

EVNNPC cấp điện trở lại cho 1.354.321 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão KAJIKI

EVNNPC cấp điện trở lại cho 1.354.321 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão KAJIKI

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp đồng hành với Chính phủ chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số

Doanh nghiệp đồng hành với Chính phủ chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số

10 Nov, 06:00 PM

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2025 thể hiện sự đồng lòng giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp trong thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, khơi thông nguồn lực phát triển bền vững, hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và kinh tế số.

Xung lực để doanh nhân chung tay kiến quốc

Xung lực để doanh nhân chung tay kiến quốc

09 Nov, 05:20 AM

Kinhtedothi - Từ góc nhìn chiến lược, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT nhấn mạnh, đổi mới sáng tạo là “mạch ngầm xuyên suốt” trong 4 trụ cột nghị quyết lớn của T.Ư gồm: Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; Nghị quyết số 59-NQ/TW về Hội nhập quốc tế trong tình hình mới; Nghị quyết số 68-NQ/TW - phát triển kinh tế tư nhân và Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật.

EVN nỗ lực khắc phục hậu quả lưới điện 220kV và 110kV do bão Kalmaegi

EVN nỗ lực khắc phục hậu quả lưới điện 220kV và 110kV do bão Kalmaegi

08 Nov, 06:40 PM

Kinhtedothi - Tình hình vận hành lưới điện cao áp 500kV bình thường. Các đơn vị ngành điện đã khôi phục được 6/7 sự cố trên lưới điện 220kV và 23/26 sự cố trên các đường dây 110kV. Phấn đấu đến 10/11/2025 sẽ cơ bản hoàn thành khôi phục cung cấp điện do hậu quả cơn bão số 13 (Kalmaegi).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ