76 sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu nhất Sao Khuê 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 76 hồ sơ xuất sắc nhất (53 sản phẩm phần mềm và 23 dịch vụ CNTT) thuộc 63 doanh nghiệp trong cả nước đã được lựa chọn qua vòng sơ tuyển Sao Khuê 2014.

Các hồ sơ tham dự Sao Khuê 2014 đã được Hội đồng Sơ tuyển gồm 23 thành viên đến từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các chuyên gia đầu ngành về CNTT và phóng viên chuyên ngành, đánh giá kỹ lưỡng. 

Tiêu chí đánh giá dựa trên 5 nhóm lớn, gồm tính ứng dụng và hiệu quả ứng dụng; công nghệ và chất lượng sản phẩm/dịch vụ; tính sáng tạo và đột phá; thị trường và dịch vụ hỗ trợ; chất lượng hồ sơ và bảo đảm pháp lý. 

Hội đồng sơ tuyển cũng đã thành lập 10 đoàn thẩm định thực tế để đi đến từng doanh nghiệp thẩm định từng sản phẩm, dịch vụ đã qua vòng sơ tuyển. Bên cạnh đánh giá, thẩm định sản phẩm, dịch vụ, các đoàn thẩm định thực tế sẽ phỏng vấn, khảo sát để đánh giá năng lực của doanh nghiệp, khả năng đảm bảo sự ổn định, phát triển của các sản phẩm, dịch vụ. Công tác thẩm định thực tế sẽ được tiến hành từ nay cho đến ngày 10/4/2013. 

 
Công ty MISA giành cú đúp Sao Khuê năm 2013.
Công ty MISA giành cú đúp Sao Khuê năm 2013.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, Chủ tịch hội đồng sơ tuyển Danh hiệu Sao Khuê cho biết: “Chương trình Danh Sao Khuê trong những năm vừa qua đã ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ, không ngừng của ngành Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam. Chất lượng, tính sáng tạo của các sản phẩm ngày càng cao, được ứng dụng sâu, rộng vào mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội”.

Điểm nổi bật từ các hồ sơ tham dự Danh hiệu Sao Khuê năm nay cho thấy, các doanh nghiệp làm dịch vụ gia công phần mềm và dịch vụ cho thị trường quốc tế có tăng trưởng hàng năm rất tốt, mức trung bình từ 25% trở lên, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng liên tục gần 200%/năm kể từ khi thành lập. Bản quyền tác giả cũng được các doanh nghiệp quan tâm cao với 82,5% các sản phẩm tham gia danh hiệu đều có đăng ký bản quyền tác giả, cao hơn nhiều so với các năm trước. 

Năm nay ban tổ chức chương trình nhận được nhiều sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo với 7 sản phẩm. Điều này cũng cho thấy xu hướng ứng dụng phần mềm trong giáo dục và đào tạo đang phát triển ngày càng mạnh. Năm nay cũng là năm có rất nhiều sản phẩm giải pháp tham gia trong nhóm sản phẩm phần mềm mới với 16 sản phẩm được lựa chọn qua vòng sơ tuyển.

Theo kế hoạch, Lễ công bố, trao danh hiệu Sao Khuê 2013 dự kiến sẽ được tổ chức trọng thể vào sáng ngày 27/4/2014 tại Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần