8 đội bóng chuyền nữ đã quy tụ về Kiên Giang tham dự VTV cup 2019

YÊN NỘI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/5, các đội bóng khách mời quốc tế như BIP (Mỹ), Nam Kinh và Tứ Xuyên (Trung Quốc), U.23 Thái Lan đã đến tỉnh Kiên Giang để chuẩn bị bước vào cuộc tranh tài cùng 4 đại diện của làng bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tại giải năm nay, các đội tuyển chủ nhà là VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Thông tin Liên Việt Post Bank (LVPB) và Hóa chất Đức Giang HN cũng có vài thay đổi để đem đến đội hình mạnh nhất của mình, những màn đánh đẹp mắt cho khán giả trong và ngoài nước.
Những cô gái của đội tuyển BIP đã đến TP Hồ Chí Minh từ ngày 8/5, tranh thủ khám phá thành phố nổi tiếng nhất Việt Nam, trước khi lên đường về Kiên Giang, bắt đầu chuyến trải nghiệm phong cảnh miền Tây ẩn chứa nhiều điều thú vị cùng Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2019 tại Rạch Giá, Kiên Giang.
 Các thành viên đội BIP (Mỹ) trước khi lên đường đến Kiên Giang.
Ở giải đấu năm ngoái, CLB BIP đã đụng độ nhiều đối thủ mạnh của làng bóng chuyền nữ châu Á. Các cầu thủ BIP đã trải qua trận chung kết giàu cảm xúc với CLB Giang Tô (Trung Quốc) ở Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền lần thứ 12 tại Quảng Nam, nuối tiếc vì để thua ngược 2-3 chung cuộc. Chính vì vậy ở giải lần này BIP trở lại Cúp VTV9 Bình Điền sẽ rất muốn tìm đến chiến thắng chung cuộc, nhằm xóa đi ký ức hơi buồn cũ.
Tất nhiên, theo đánh giá của nhà cầm quân Kyle Robinson, các đội bóng tham dự Cúp VTV9 Bình Điền không dễ bị đánh bại, hơn nữa năm nay có nhiều CLB mới xuất hiện và thực lực còn là điều bí ẩn, chính vì vậy CLB BIP dù được đánh giá cao cũng phải rất thận trọng khi bước vào các trận đấu ở vòng bảng.
Cũng như BIP, đội tuyển U.23 Thái Lan với thành phần là lứa VĐV được chuẩn bị cho đấu trường SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines, cũng hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị cho Cúp VTV9 Bình Điền 2019. Đội tuyển U.23 xứ Chùa vàng được cựu tuyển thủ Wanna Buakew dẫn dắt, gồm nhiều tay đập trẻ triển vọng, chắc chắn sẽ trở thành thách thức ở bảng A, nơi có đội chủ giải VTV Bình Điền Long An cùng các đối thủ Ngân hàng Công thương và CLB Nam Kinh (Trung Quốc).
 BTC giải chụp hình lưu niệm cùng đội tuyển U.23 Thái Lan.
Đây là bảng đấu hay, vì chính 2 đại diện của bóng chuyền nữ Việt Nam là VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương đều phải bổ sung thêm lực lượng cho mục tiêu tranh vé vào bán kết. Đội chủ giải vừa mượn chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền từ TH Vĩnh Long về, mượn phụ công Nguyễn Thị Trinh từ CLB Đắk Lắk.
Theo HLV Nguyễn Quốc Vũ, như thế là tạm ổn cho cả cuộc hành trình, vì trong tay nhà cầm quân này vẫn còn một đội hình có chiều sâu với Trần Thị Thanh Thúy, Trần Thị Tuyết Hoa, Phạm Thu Hà, Đặng Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Trâm, Dương Thị Hên, Nguyễn Thị Kim Liên, Kim Thoa, Ánh Ngọc…
Trong khi đó, đội bóng ngân hàng cũng mượn được cặp chủ công Bùi Thị Huệ và Nguyễn Thị Uyên từ CLB Mikado Thái Bình để bổ sung cho đội hình có phần thiếu hụt kể từ sau vòng 1 Giải VĐQG 2019. Chắc chắn khi có thêm nhân sự, đội bóng ngân hàng đủ sức chen chân vào nhóm đua giành vé bán kết ở bảng A.
Tại bảng B, Thông tin LVPB là đội bóng trong nước duy nhất không bổ sung thêm người, trong khi Hóa chất Đức Giang HN thuê đến 2 ngoại binh mạnh là Holly Toliver (Mỹ, VĐV xuất sắc toàn diện ở mùa giải 2018) và Yeliz Basa (Thổ Nhĩ Kỳ, vừa giúp CLB Nakhon Ratchasima vô địch Thai-League 2019), hứa hẹn sẽ gây nên bất ngờ ở cuộc đua với 2 đội bóng nước ngoài là BIP (Mỹ) và Tứ Xuyên (Trung Quốc).
Giải đấu Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2019 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 19 tháng 5 tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần