8 đội bóng vào tứ kết EURO 2020: Đại chiến Italy và Bỉ, Anh dễ thở trước Ukraine

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Anh và Ukraine là 2 đội bóng cuối cùng giành vé vào tứ kết EURO 2020 sau khi lần lượt đánh bại Đức và Thụy Điển ở vòng 1/8.

Cặp tứ kế cuối cùng đã được xác định khi Anh sẽ gặp "ngựa ô" Ukraine. Ảnh: Getty

Anh gặp Đức và Thuỵ Điển gặp Ukraine là 2 trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 EURO 2020 và cũng là 2 trận đấu xác định cặp vé cuối cùng vào tứ kết. Với 2 bàn thắng của Sterling và Harry Kane, Anh đã đánh bại Đức để có được tấm vé đầu tiên. Trong khi đó, Ukraine đã gây bất ngờ khi có chiến thắng trước Thuỵ Điển để cùng Anh vào vòng tứ kết. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào rạng sáng ngày 4/7 trên sân Olimpico (Italia).

Trước đó, Italy đã đánh bại Áo sau 120 phút thi đấu đầy kịch tính để cùng Bỉ tạo nên cặp đấu đầu tiên hứa hẹn hấp dẫn tại vòng tứ kết. Trận đấu giữa Bỉ và Italy sẽ diễn ra trên sân Allianz Arena (Munich, Đức) và rạng sáng ngày 3/7.

Trong khi đó, với việc tạo nên bất ngờ trước Hà Lan khi được thi đấu hơn người, Cộng hoà Séc đã ghi tên mình vào vòng tứ kết sau chiến thắng 2-0. Đối thủ của Cộng hoà Séc là Đan Mạch khi đội bóng "những chú lính chì" dũng cảm đã đánh bại Xứ Wales với tỷ số đậm 4-0. Trận đấu giữa Cộng hòa Séc và Đan Mạch sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ tối 3/7 tại Olympic Stadium, Baku.

Ở cặp đấu thứ 3, Tây Ban Nha đã đánh bại Croatia sau 120 phút đầy hấp dẫn để giành 1 trong 8 tấm vé vào tứ kết. Đối thủ của Tây Ban Nha là Thuỵ Sĩ khi đội bóng này đánh bại Pháp trên chấm 11m sau khi 2 đội hòa nhau 3-3 với 120 phút. Thuỵ Sĩ và Tây Ban Nha sẽ gặp nhau vào rạng sáng ngày 2/7.