8 hãng hàng không Mỹ mở đường bay đến Cuba

Lan HươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện hãng Hàng không giá rẻ JetBlue (JBLU) cho biết, hãng sẽ triển khai các chuyến bay thương mại cố định từ Mỹ đến Cuba bắt đầu từ ngày 31/8.

2 cựu thù thời kỳ Chiến tranh lạnh hồi năm ngoái đã thống nhất khôi phục lại các chuyến bay dịch vụ thường xuyên sau hơn 5 thập kỷ như là một phần của quá trình nối lại quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.
Hãng Jetblue là hãng hàng không Mỹ đầu tiên mở các chuyến bay thương mại sang Cuba.
Hãng Jetblue là hãng hàng không Mỹ đầu tiên mở các chuyến bay thương mại sang Cuba.
Các chuyến du lịch từ Mỹ đến Cuba thường rất đắt đỏ và phức tạp. Do lệnh cấm vận du lịch, phần lớn người Mỹ chỉ có thể đến thăm Cuba theo hình thức nhóm du lịch có tổ chức. Ngay cả khi Tổng thống Mỹ Barack Obama nới lỏng các quy định du lịch vào đầu năm nay, cho phép người Mỹ đến Cuba với các mục đích giáo dục, văn hoá, họ vẫn phải đi trên chiếc máy bay đặc chủng.

Nhưng từ ngày 31/8, JetBlue sẽ khởi động lịch trình 3 chuyến/tuần đến Cuba với giá vé từ 99 USD/chiều. Sau đó, hãng hàng không này sẽ nâng lên các chuyến bay hàng ngày vào 1/10.
Tiếp theo, hãng Silver Airways sẽ trở thành hãng hàng không Mỹ thứ 2 vận hành các chuyến bay từ Mỹ tới Cuba vào ngày 1/9. Ngoài ra, American Airlines sẽ bắt đầu vào ngày 7/9 và mở thêm các chuyến bay vào ngày 9 và 11/9.

Washington đã chấp thuận tạm thời cho 8 hãng hàng không Mỹ mở các chuyến bay sang Cuba vào đầu mùa thu năm nay. Nhu cầu người Mỹ gốc Cuba thăm thân nhân được dự báo là khổng lồ đang dấy lên hy vọng sẽ về các cơ hội thương mại ở Cuba.