8 quận của TP Hà Nội ở cấp độ 3 trong phòng chống dịch Covid-19

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đánh giá cấp độ dịch mới nhất của UBND TP Hà Nội, Thủ đô có 8 quận ở cấp độ 3 trong phòng chống dịch, gồm: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ.

Đến nay, toàn TP Hà Nội vẫn ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch. Có 21 quận, huyện ở cấp độ 2; huyện Phúc Thọ ở cấp độ 1; không có quận, huyện nào ở cấp độ 4. 

 Tổ phản ứng nhanh sẵn sàng phương tiện để hỗ trợ chở F0 đến cơ sở y tế khi có dấu hiệu bất thường. Ảnh: Vũ Lê.

Trong vòng 14 ngày qua, đây là các xã, phường ghi nhận nhiều ca bệnh trong cộng đồng, phân bố theo các quận, huyện, thị xã như sau:

Quận Ba Đình: có 9 phường gồm Quán Thánh, Đội Cấn, Cống Vị, Trúc Bạch, Phúc Xá, Kim Mã, Liễu Giai, Thành Công và Giảng Võ.

Quận Đống Đa: có 11 phường, gồm Văn Miếu, Khâm Thiên, Trung Phụng, Quốc Tử Giám, Khương Thượng, Kim Liên, Ô Chợ Dừa, Hàng Bột, Phương Liên, Quang Trung, Thổ Quan.Huyện Gia Lâm: có xã Đa Tốn.

Quận Hà Đông: có 3 phường: Yên Nghĩa, Dương Nội và Biên Giang.Quận Hai Bà Trưng: có 12 phường: Đống Mác, Phố Huế, Vĩnh Tuy, Cầu Dền, Thanh Lương, Phạm Đình Hổ, Trương Định, Thanh Nhàn, Bạch Đằng, Lê Đại Hành, Minh Khai, Đồng Nhân.

Quận Hoàn Kiếm: có 4 phường: Hàng Đào, Cửa Đông, Cửa Nam, Phúc Tân.

Quận Hoàng Mai: có 12 phường: Thanh Trì, Tân Mai, Tương Mai, Lĩnh Nam, Trần Phú, Vĩnh Hưng, Mai Động, Yên Sở, Đại Kim, Thịnh Liệt, Giáp Bát, Định Công.

Quận Long Biên có 3 phường: Ngọc Lâm, Gia Thuỵ và Phúc Đồng.Quận Nam Từ Liêm có 2 phường: Tây Mỗ và Mễ Trì.

Quận Tây Hồ có 5 phường: Quảng An, Thuỵ Khuê, Xuân La, Yên Phụ và Bưởi.

Huyện Thanh Trì có 3 xã: Đại Áng, Tứ Hiệp, Tân Triều.

Huyện Thường Tín có xã Văn Bình.

Huyện Ứng Hoà có xã Sơn Công.

Ngoài ra, có 116 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 2 trong phòng chống dịch; 396 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 1; không có đơn vị nào ở cấp độ 4. 

UBND TP cho biết, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19 là 98,2%. Tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 là 95,1%.

Trong 2 tuần trở lại đây, Hà Nội ghi nhận 17.832 trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng.