Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

8 tháng, nhập siêu 3,6 tỷ USD

Kinhtedothi - Theo Tổng cục Thống kê, 8 tháng qua khu vực kinh tế trong nước đã nhập siêu 13 tỷ USD, ngược lại khu vực FDI lại xuất siêu được 9,4 tỷ USD. Tính chung cả nước đã nhập siêu 3,6 tỷ USD.
Tháng 8, ước kim ngạch hàng hóa xuất khẩu đạt trên 14,5 tỷ USD, tăng 2,3% so với tháng trước, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 4,4 tỷ USD, tăng 3,4% so tháng trước và tăng hơn 14% so cùng kỳ; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt hơn 10 tỷ USD, tăng 1,7% tháng trước, nhưng giảm 0,2% so với cùng kỳ.  

Tính chung, 8 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước ước đạt hơn 106 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 31,7 tỷ USD, giảm 2,5% so với cùng kỳ,  khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 74,6 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ.
Hàng thái nhập khẩu bán tại Việt Nam.
Hàng Thái Lan nhập khẩu bán tại Việt Nam.
Thị trường hàng hóa xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam năm nay vẫn là Hoa Kỳ, với kinh ngạch 8 tháng ước đạt trên 22 tỷ USD, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước. Sau đó là thị trường là EU đạt trên 20 tỷ USD, tăng hơn 12%; thị trường Trung Quốc đạt trên 10 tỷ USD, tăng 5,6%; Hàn Quốc đạt hơn 5 tỷ USD tăng 16,5%. Riêng thị trường ASEAN đạt trên 12 tỷ USD, giảm 3%;Nhật Bản cũng giảm gần 5%, đạt 9,3 tỷ USD.

Kim ngạch hàng hóa nhập khẩu tháng 8 ước đạt 14,6 tỷ USD, tăng 18,7% so với cùng kỳ và giảm 0,5% so với tháng trước. Trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt hơn 6 tỷ USD, tăng 0,4%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 8,5 tỷ USD, giảm hơn 1%. 

Kim ngạch hàng hoá nhập khẩu 8 tháng đầu năm 2015, ước tính đạt gần 110 tỷ USD, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt gần 45 tỷ USD, tăng gần 8%, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt trên 65 tỷ USD, tăng trên 23% so cùng kỳ 2014.

Tính chung, nhập siêu 8 tháng đầu năm ở mức 3,6 tỷ USD, tương đương 3,4% kim ngạch hàng hóa xuất khẩu.

8 tháng qua, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước tính đạt gần 33 tỷ USD, chiếm gần 30% tổng kim ngạch nhập khẩu và tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước. Sau đó, là thị trường Hàn Quốc đạt gần 19 tỷ USD, tăng gần 35%; ASEAN 16 tỷ USD, tăng hơn 5%; Nhật Bản đạt gần 10 tỷ USD, tăng 23%; EU 6,5 tỷ USD, tăng 13%; Hoa Kỳ đạt gần 5 tỷ USD, tăng 17,8%./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ