80% người Đức lo khủng hoảng di cư vượt tầm kiểm soát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cứ 5 người Đức được hỏi thì 4 người cho rằng, chính quyền Thủ tướng Angela Merkel đang bất lực cuộc trước khủng hoảng di cư.

Một lượng lớn người Đức bất đồng với chính sách di cư của bà Merkel, theo một khảo sát do kênh truyền hình ARD thực hiện cuối tuần trước. Khi được hỏi liệu “chính quyền liên bang đã kiểm soát được vấn đề di cư”, 81% người Đức trả lời “Không” và chỉ có 18% đưa ra câu trả lời “Có”.
80% người Đức lo khủng hoảng di cư vượt tầm kiểm soát - Ảnh 1
Tỷ lệ ủng hộ chính quyền Thủ tướng Merkel đã giảm từ 57% vào tháng 7/2015 xuống còn 38% vào tháng 2/2016 – “mức tồi tệ nhất trong nhiệm kỳ chính phủ hiện nay”, theo khảo sát này.

Khoảng 88% người được hỏi tin rằng chính quyền Đức cần cắt giảm phúc lợi đối với người di cư không thể hoặc không có thiện chí hòa nhập với xã hội nước này.

Việc đưa ra giới hạn biên giới của Liên minh châu Âu (EU) và hệ thống tiếp nhận đơn tị nạn khắt khe hơn được đa số ủng hộ. Trong khi 63%  ủng hộ xây dựng biên giới mở rộng cho EU, 33% phản đối.

Chính quyền bà Merkel đã vấp phải nhiều chỉ trích vì chính sách mở của với người di cư. Thủ tướng Đức từng khẳng định nước này có thể đối phó với hơn 1,1 triệu người di cư cập bến năm 2015, con số chắc chắn tăng trong năm 2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần