Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

800 tỷ đồng xây cầu vượt qua đường sắt Hà Nội

KTĐT - Hà Nội sẽ xây một cầu vượt bê tông cốt thép qua đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển tại nút giao thông đường Đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì…
UBND TP Hà Nội vừa quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Xây dựng nút giao thông đường đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì với tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi, đây là dự án xây dựng nút giao thông khác mức giữa tuyến đường B1 đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì - đường 5 kéo dài giao với tuyến đường sắt quốc gia Bắc Hồng - Văn Điển.
 

 Hà Nội sẽ xây một cầu vượt bê tông cốt thép qua đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển tại nút giao thông đường Đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì - ảnh minh họa

 Nôi dung dự án bao gồm xây dựng cầu vượt bê tông cốt thép vĩnh cửu qua đường sắt, chiều dài là 692,1m, chiều rộng là 26m; đường dẫn hai đầu cầu, phía Tây hướng đi đường Bắc Thăng Long - Nội Bài dài 184,22m, phía đông hướng đi đường Quốc lộ 5 dài 208,66m; xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khớp nối đồng bộ với tuyến đường B1, B2 thuộc Dự án phát triển cơ sở hạ tầng đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì.

Địa điểm xây dựng thuộc xã Kim Nỗ và xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội. Tổng chi phí dự kiến để xây dựng nút giao thông này là 861,7 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án dự kiến trong 4 năm (từ 2013 đến 2018).

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi, dự án này tuân thủ Luật Đường sắt để đảm bảo giao thông có lưu lượng lớn tại khu vực được liên tục, an toàn, phát huy hiệu quả đầu tư của dự án Phát triển cơ sở hạ tầng đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì và dự án xây dựng đường 5 kéo dài.
 
 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ