86,5% người dân Thanh Oai được tiêm vaccine phòng Covid-19

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thần tốc thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, tính đến 15 giờ ngày 13/9, đã có 120.755/139.625 người dân trên 18 tuổi huyện Thanh Oai được tiêm vaccine phòng Covid-19, đạt tỷ lệ 86,5%.

120.755 người được tiêm vaccine

Chiều 13/9, thông tin với báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, địa phương đã tiếp nhận nguồn vaccine Covid-19 từ TP Hà Nội và tổ chức tiêm được 13 đợt. Lũy kế 13 đợt, tính đến 15 giờ ngày 13/9, huyện đã tiêm được 129.695 mũi, trong đó 120.775 mũi 1 và 8.920 mũi 2. Đánh giá triệu chứng sau tiêm chủng, địa phương chưa ghi nhận sự cố bất thường và trường hợp nào có phản ứng nặng.

Như vậy, tính đến thời điểm này, đã có 120.755/139.625 người dân trên 18 tuổi huyện Thanh Oai được tiêm vaccine phòng Covid-19, đạt tỷ lệ 86,5%

 Huyện Thanh Oai triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người cao tuổi tại điểm tiêm Khu liên hợp thể thao Thanh Hà (xã Cự Khê) ngày 13/9. Ảnh: Bình Minh

Cùng với đẩy nhanh công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, từ ngày 10/9 - 13/9, huyện Thanh Oai đã lấy được tổng số 50.014/52.618 mẫu xét nghiệm diện rộng theo Kế hoạch số 206/KH-UBND của UBND TP Hà Nội, đạt 95% kế hoạch đề ra. Kết quả đến nay, đã có 9.037 mẫu âm tính với SARS-CoV-2. Với phương châm khẩn trương, thần tốc, đã có 11/21 xã của huyện Thanh Oai hoàn thành chỉ tiêu gồm: Xuân Dương, Liên Châu, Kim An, Thanh Cao, Đỗ Động, Mỹ Hưng, Dân Hòa, Kim Thư, Thanh Thùy, Phương Trung, Kim Bài.

“Hiện nay, huyện đang đôn đốc Trung tâm Y tế, các xã, thị trấn tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân. Tinh thần khẩn trương và phấn đấu hoàn thành trước ngày 15/9/2021. Huyện cũng yêu cầu xã, thị trấn trong đợt cao điểm tiêm chủng nói riêng và các đợt tiêm phòng, lấy mẫu xét nghiệm tiếp theo nói chung, tiếp tục thực hiện tốt, đảm bảo an toàn các khâu trong tiêm chủng, đặc biệt bố trí, chia thời gian tiêm chủng cho phù hợp để thực hiện tốt 5K tại các điểm tiêm” - Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng khẳng định.

Để hoàn thành kế hoạch và đạt mục tiêu đề ra, Thanh Oai đã dồn lực, nghiêm túc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành sớm nhất việc tiêm chủng vaccine cho người dân trên địa bàn; huy động nhân lực và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, phương án để thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về tác dụng của việc tiêm vaccine và xét nghiệm diện rộng.

Bên cạnh việc hỗ trợ nhân lực, nguồn lực, huyện cũng phân bổ 110 tình nguyện viên Đại học Y Hà Nội về hỗ trợ các xã, thị trấn trong việc tiêm vaccine và xét nghiệm diện rộng. Trước đó, huyện đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cụ thể quy trình từ tiêm chủng, nhập dữ liệu và theo dõi, chăm sóc người dân sau tiêm.

Người cao tuổi yên tâm khi được tiêm vaccine phòng Covid-19

Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân trên địa bàn huyện Thanh Oai đều phấn khởi khi được tiêm vaccine phòng Covid-19 kịp thời. Trong đợt tiêm chủng lần này, rất nhiều người cao tuổi đăng ký ngay khi nhận được thông tin tiêm chủng cho người trên 65 tuổi. Đây là đối tượng được huyện Thanh Oai đặc biệt quan tâm, chăm lo sức khỏe trước, trong và sau tiêm vaccine phòng Covid-19.

Cụ Phạm Thị Thoa (106) tuổi phấn khởi khi được các y, bác sĩ khám tận tình theo dõi sức khỏe trước và sau tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh: Bình Minh

Cụ Phạm Thị Thoa (106 tuổi), ở thôn Lê Dương, xã Tam Hưng chia sẻ: “Hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, cả gia đình tôi đều đã tiêm phòng đầy đủ và tôi là người cuối cùng trong gia đình đi tiêm. Tại điểm tiêm chủng, cán bộ y tế đã thông tin cho tôi biết mình tiêm vaccine Astrazeneca; đồng thời lưu ý cho tôi sau tiêm theo dõi tại nhà. Được tiêm vaccine phòng Covid-19, dù mới chỉ mũi 1 thôi nhưng tôi cũng cảm thấy rất yên tâm, càng vui hơn mọi người dân đều được Chính phủ quan tâm chăm lo sức khỏe.

Không giấu được niềm vui khi được tiêm vaccine phòng Covid-19, cụ Nguyễn Thị Biển (89 tuổi), ở quận Thanh Xuân, đang an dưỡng tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng (khu đô thi Thanh Hà, xã Cự Khê) phấn khởi cho biết: “Tôi thường theo dõi các thông tin về thời sự, nên khi biết tin TP bắt đầu tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 diện rộng cho người dân thì ngày nào tôi cũng ngóng đến lượt mình được tiêm. Tiêm vaccine Covid-19 là rất cần thiết, vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân, vừa bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, vì vậy, khi trung tâm thông báo lịch đi tiêm tôi gọi điện báo ngay với con cháu”.

 Người cao tuổi trên địa bàn huyện Thanh Oai được hỗ trợ tối đa khi đến điểm tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: Bình Minh

Không chỉ có cụ Biển mà hầu hết người cao tuổi đang ở Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đều bày tỏ niềm xúc động, lời cảm ơn đến Đảng và Nhà nước, đặc biệt là sự quan tâm của các cấp chính quyền TP và sự chu đáo, nhiệt tình của các điều dưỡng viên tại trung tâm. Các cụ tâm sự, được tiêm vaccine phòng Covid-19 không chỉ có các cụ an lòng, mà con cháu ở trong nước, ngoài nước cũng phấn khởi, yên tâm. Mặc dù thời điểm sau tiêm, có một số cụ bị đau mỏi người và sốt nhẹ, nhưng các điều dưỡng viên trung tâm cứ 1, 2 tiếng lại vào kiểm tra, theo dõi sức khỏe và động viên các cụ.

Theo Giám đốc Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng Trần Thị Thúy Nga, chính quyền địa phương đã bố trí các lực lượng từ việc tiếp đón, phân luồng, lấy mẫu xét nghiệm đến việc hoàn thành tiêm chủng rất khoa học, cả thời gian, không gian, trang thiết bị vận hành tạo thuận lợi nhất cho người dân. Trong sáng 13/9, cả 73 cụ đến tiêm ai nấy cũng phản hồi rất tích cực và hài lòng. Đến thời điểm này, tỷ lệ người cao tuổi của trung tâm đã được tiêm chủng đạt hơn 90%. Tất cả mọi thắc mắc trong quá trình tiêm chủng đều được đội ngũ y, bác sĩ tận tình giải thích rõ ràng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần