9X xả súng kinh hoàng để giải quyết mâu thuẫn

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hai đối tượng 9X đã chặn đường, xả súng về phía bốn nam thanh niên trên triền đê. Sau ba tiếng nổ chát chúa, rất may, bốn thanh niên này thoát nạn.

Anh Nguyễn Hữu Quyền, SN 1993, trú tại thôn Sài Khê, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội, là một trong bốn người bị truy sát trong vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra và cũng là người có mâu thuẫn với một trong hai đối tượng 9X kể lại: Khoảng 21g ngày 8-5, anh Quyền cùng ba người bạn ở cùng xã đi chơi qua khu vực đường đê thuộc thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội phát hiện một nhóm người đứng phía trước có ý định chặn nhóm của anh Quyền lại.

 
9X xả súng kinh hoàng để giải quyết mâu thuẫn - Ảnh 1

Hiện trường, nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng.

Đoạn đường đê này buổi tối rất sáng nhờ có bóng điện cao áp nên nhóm của anh Quyền phát hiện thấy nhóm thanh niên kia cầm theo một vật gì đó giống súng tự chế đang chĩa về phía mình. Quá hoảng hốt, nhóm của anh Quyền đi trên hai xe máy đã va chạm vào nhau và ngã ra đường. Ngay sau đó là hai tiếng nổ liên tiếp phát ra từ phía nhóm thanh niên kia như là tiếng súng. Thấy vậy, bốn người trong nhóm của anh Quyền vứt xe máy, bỏ chạy tán loạn.

Theo lời anh Quyền, sau khi nhóm của anh bỏ chạy thì bị nhóm thanh niên kia truy đuổi và có bắn thêm một phát nữa. Rất may, sau ba tiếng súng nổ, nhóm của anh Quyền không ai bị thương. Theo nhận diện của các bị hại, trong nhóm thanh niên xả súng, truy sát nhóm của anh Quyền có hai người tên là Giang và Thỏa. Hai đối tượng này trú cùng xã với người bị truy sát. Lý giải về nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng, anh Nguyễn Hữu Quyết nhận định: “Có thể do trước khi xảy ra vụ nổ súng, tôi và Giang có mâu thuẫn trong chuyện tiền nong. Trước thời điểm vụ việc, tôi và Giang có xảy ra xô xát. Có thể vì lý do này,  Giang đã gọi thêm đồng bọn đến truy sát chúng tôi để trả thù”.

Sau khi xảy ra vụ việc, người dân nơi đây đã trình báo vụ việc lên CA xã Sài Sơn, lực lượng CA xã Sài Sơn có mặt tại hiện trường, lấy lời khai của  các nhân chứng. Nhận định vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, CA xã Sài Sơn cấp báo lên CA huyện Quốc Oai để phối hợp điều tra. Ngay trong đêm, lực lượng CA huyện Quốc Oai đã xuống hiện trường điều tra nguyên nhân và làm rõ những người liên quan.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Danh Minh, Phó Trưởng CA xã Sài Sơn, cho hay, tại hiện trường, CQCSĐT CA huyện Quốc Oai đã tìm thấy một vỏ đạn, kiểu đạn hoa cải cùng hai đôi dép của những người bị truy sát. “Sau khi lấy lời khai của các nhân chứng và những người bị hai, bước đầu chúng tôi xác định được hai đối tượng trong nhóm xả súng vào các nạn nhân là Nguyễn Hữu Giang, SN 1996 và Cao Văn Thỏa, SN 1994, cùng trú tại thôn Thụy Khuê, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Hai đối tượng Giang và Thỏa từng có tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã 3 lần triệu tập hai đối tượng này lên trụ sở làm việc nhưng các đốip tượng không có mặt ở nơi cư trú. Chúng tôi đang vận động gia đình đưa Giang và Thỏa để CQCA để phục vụ công tác điều tra”.

Vụ việc vẫn đang được CQCSĐT CA huyện Quốc Oai tích cực điều tra, làm rõ những đối tượng liên quan đến vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần