Á hậu Thanh Tú giản dị đi tình nguyện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau đăng quang, Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú đã có chuyến thiện nguyện ý nghĩa tại 2 huyện miền núi Yên Minh và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang.

Trong chuyến đi này, người đẹp chọn trang phục phù hợp với công tác đoàn là áo xanh tình nguyện và quần jeans, phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Thanh Tú toát lên vẻ đẹp trẻ trung, năng động và tràn đầy nhiệt huyết.
Á hậu Thanh Tú giản dị đi tình nguyện - Ảnh 1
Tham gia hành trình tặng quà em nhỏ nhân dịp Trung thu của T.Ư Đoàn và Báo Tiền Phong, Á hậu Việt Nam 2016 Ngô Thanh Thanh Tú lần đầu tiên đến với huyện vùng cao Yên Minh, Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang). Tú chia sẻ, ấn tượng trước khung cảnh kỳ vỹ điệp trùng núi, con đường uốn lượn vắt vẻo lưng chừng trời và những trảng ruộng bậc thang nhưng cũng không khỏi ám ảnh trước sự lam lũ, nghèo khó của người dân, nhất là trẻ em vùng cao.
Á hậu Thanh Tú giản dị đi tình nguyện - Ảnh 2
Đến thăm và tặng quà các em nhỏ tại Trường PTDT Bán trú Mậu Duệ B, Tú xúc động khi thấy nhiều em nhỏ quần áo lấm lem, chân đi đất và dày những vết chai sần; một số em còn có những vết sẹo là dấu tích của những vết thương trong lao động.
Á hậu Thanh Tú giản dị đi tình nguyện - Ảnh 3
Tú cho hay, đến Hà Giang, cô lại nhớ tới lần đến với Đắk Lắk trong chuyến đi Người đẹp Nhân ái. Hai vùng đất khác nhau nhưng Hà Giang và Đắk Lắk có những sự khó khăn giống nhau. Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, nhiều em nhỏ thiếu sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ và sớm làm việc nhà của người lớn. “Chuyến đi này, mình càng cảm nhận rõ hơn rằng cuộc sống của người dân và trẻ em của nhiều vùng đất trên dải đất chữ S còn nghèo khó, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng” – Tú chia sẻ.
Á hậu Thanh Tú giản dị đi tình nguyện - Ảnh 4
Á hậu Thanh Tú cũng cho hay: “Chuyến đi này sẽ tiếp tục mở ra cho mình những chuyến đi khác, tham gia các hoạt động thiện nguyện với mong muốn sẻ chia, đồng thời vận động kêu gọi sự chung tay góp sức của xã hội”.
Á hậu Thanh Tú giản dị đi tình nguyện - Ảnh 5
Á hậu Thanh Tú giản dị đi tình nguyện - Ảnh 6
Đoàn đã đến thăm, tặng quà các học sinh Trường PTTH Bán trú Mậu Duệ B (huyện Yên Minh). Đây là ngôi trường có cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn và có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình, đoàn công tác đã tặng bánh Trung thu, kẹo cho các em học sinh. Đồng thời, qua sự kết nối của Báo Tiền Phong, đã tặng cho nhà trường đồng hồ treo tường, bút viết,sách truyện... 
Á hậu Thanh Tú giản dị đi tình nguyện - Ảnh 7
Ngoài ra, Đoàn còn tới thăm và tặng quà cho các em học sinh điểm trường xã Đông Hà (huyện Quản Bạ). Trong không khí vui Tết Trung thu sớm, tại huyện Mèo Vạc đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ “Đêm hội Trăng Rằm” với nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi; tổ chức cắm trại, phá cỗ... Dịp này, T.Ư Đoàn đã trao tặng 60 suất học bổng Vừ A Dính và quà cho các em học sinh học giỏi vượt khó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần