Ả Rập Saudi "mời" Nga tham dự hội nghị vùng Vịnh

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - OPEC cũng kỳ vọng sẽ đạt được thỏa thuận giảm sản lượng dầu trong tháng 11 năm nay.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi Khalid al-Falih hôm 23/10 đã có lời mời người đồng cấp Nga Alexander Novak tham gia cuộc họi hội nghị bộ trưởng dầu lửa vùng Vịnh tại Riyadh. Đây là nỗ lực mới nhất của Ả Rập Saudi trong việc hợp tác với các quốc gia ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu (OPEC) trong việc bình ổn thị trường dầu.
 
”Nga là một trong những nhà nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới... và là một bên có ảnh hưởng trong quá trình bình ổn thị trường dầu”, ông Falid khẳng định khi mở đầu phiên họp các bộ trưởng năng lượng của Hội đồng hợp tác vùng vịnh (GCC) gồm 6 nước.
Ông Falih cũng cho biết, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak đã hoan nghênh lời mời ”như một dấu hiệu cho thấy sẵn sàng hợp tác với các quốc gia sản xuất, xuất khẩu dầu khác nhằm ổn định thị trường dầu mỏ”.
Bộ trưởng Alexander Novak hôm 21/10 khẳng định, sẽ nhận ”một số lời mời” để đến tham dự hội nghị tại Riyadh. Phiên giao dịch cùng ngày, giá dầu cũng đã tăng bởi thị trường kỳ vọng Nga và OPEC có thể đạt được thỏa thuận giảm sản lượng trong buổi họp cuối tuần này.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần