AFC công bố danh sách 26 cầu thủ tuyển Việt Nam dự VCK Asian Cup 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố cùng các đội bóng khác tham dự giải, trong đó tuyển Việt Nam có 26 cầu thủ.

Theo đó, danh sách 26 cầu thủ tuyển Việt Nam đăng ký tham dự VCK Asian Cup 2023 được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố cùng các đội bóng khác tham dự giải. Cụ thể, trong bản danh sách của tuyển Việt Nam được công bố không có tên Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh nhưng vẫn có những trường hợp cần thời gian để bình phục chấn thương như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Duy Mạnh hay Vũ Văn Thanh.

AFC công bố danh sách đăng ký của các đội bóng tham dự VCK Asian Cup 2023.
AFC công bố danh sách đăng ký của các đội bóng tham dự VCK Asian Cup 2023.

Cùng với đó, các hậu vệ của tuyển Việt Nam được đăng ký gồm: Đỗ Duy Mạnh, Võ Minh Trọng, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Xuân Mạnh, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh.

Ở hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam gồm: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hai Long Nguyễn Tuấn Anh, Trương Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thái Sơn, Khuất Văn Khang, Lê Phạm Thành Long, Triệu Việt Hưng. Dàn tiền đạo gồm Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Đình Bắc và Nguyễn Văn Toàn.

Danh sách các cầu thủ của tuyển Việt Nam được công bố.
Danh sách các cầu thủ của tuyển Việt Nam được công bố.

Vị trí khung thành gồm có thủ môn Nguyễn Văn Việt của U23 Việt Nam - người được gọi bổ sung lên thay thế Đặng Văn Lâm bị chấn thương. Ngoài ra còn có tân binh Filip Nguyễn, và Nguyễn Đình Triệu.

Tại VCK Asian Cup 2023, Tổng thư kí VFF Dương Nghiệp Khôi sẽ đảm nhiệm vai trò Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam. Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng vào sáng nay (4/1), trước khi công bố danh sách rút gọn 30 cầu thủ và lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm Asian Cup 2023 vào ngày 5/1. Trước trận ra quân gặp tuyển Nhật Bản, Quang Hải và các đồng đội có trận đấu giao hữu mang tính "tổng duyệt" với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1.

VCK Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2 tại Qatar. Theo lịch ban đầu, Trung Quốc được chọn là chủ nhà nhưng xin rút vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo điều lệ, 24 đội tuyển chia làm 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 6 đội nhất, 6 đội nhì và 4 đội thứ 3 thành tích tốt nhất vào vòng 1/8.