Afghanistan: IS đánh bom đoàn biểu tình, gần 300 người thương vong

Lan HươngTheo AFP
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ nổ nhằm vào đoàn biểu tình của người Shiite ở Kabul, Afghanistan hôm 23/7 đã khiến ít nhất80 người thiệt mạng và 207 người bị thương.

Afghanistan: IS đánh bom đoàn biểu tình, gần 300 người thương vong - Ảnh 1
Ngày 23/7, trong khi hàng ngàn người đang biểu tình để yêu cầu chính quyền thay đổi hướng đi của một đường dây điện, một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra, làm rung chuyển quảng trường Deh Mazang tại Kabul. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

"Cuộc tấn công này là một lời nhắc nhở rằng cuộc xung đột ở Afghanistan không đi xuống, mà trái lại, đang leo thang, với những hậu quả đáng báo động", Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani nói.

Tổ chức Ân xá quốc tế đã lên án cuộc tấn công này, cho rằng, đây là sự coi thường cuộc sống của con người.

Theo phóng viên BBC có mặt tại hiện trường, vụ đánh bom đã gây ra cảnh tượng tan hoang với các công trình bị phá hủy, thi thể người bị nạn ở khắp nơi.

Đường dây điện 500 kilovolt kết nối các quốc gia Trung Á như Turkmenistan, Uzbekistan và Tajikistan với Afghanistan và Pakistan, ban đầu được thiết lập để đi qua các tỉnh miền Trung. Nhưng chính phủ lại quyết định di chuyển nó qua núi Salang ở phía bắc thủ đô Kabul nhằm tiết kiệm hàng triệu USD.

Vì vậy, người dân tại khu vực Bamiyan, nơi thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu điện muốn chính phủ đưa đường dây qua khu vực mình sinh sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần