Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Agribank tham gia Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2021

Kinhtedothi - Ngày 25/3, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) phối hợp Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2021.

Tại sự kiện, Agribank - với vai trò là ngân hàng thương mại (NHTM) hàng đầu phục vụ địa bàn nông thôn, đã có ý kiến đóng góp về những khó khăn, thách thức và giải pháp để phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ vùng sâu, vùng xa, đặc biệt trong giai đoạn “bình thường mới”. 

Đại biểu tham quan trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số của Agribank tại gian hàng trưng bày

Những năm gần đây, hoạt động ngân hàng bán lẻ phát triển theo hướng: Hoàn thiện quy định pháp lý tinh giảm thủ tục ngân hàng; thúc đẩy phát triển tài chính số, ngân hàng số, thanh toán không dùng tiền mặt; gia tăng hợp tác, kết nối giữa ngân hàng với các dịch vụ thanh toán, dịch vụ tài chính khác; tăng cường đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật, công nghệ để đa dạng hoá dịch vụ; tái định vị kênh phân phối để tiết kiệm chi phí, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Trong xu thế đó, Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Hoạt động ngân hàng bán lẻ “bình thường mới” - thích ứng, nhanh gọn, hiệu quả, tận dụng lợi thế số” tập trung vào việc đưa ra kiến nghị sửa đổi hành lang pháp lý cho việc phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam; bàn thảo về mô hình, kinh nghiệm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ trong và sau dịch Covid-19; giới thiệu các giải pháp công nghệ mới…

Agribank tham gia diễn đàn lần này với ý kiến đóng góp về “Thách thức và giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử nông nghiệp, nông thôn”.

Tại phiên báo cáo chính, đại diện Agribank, ông Linh Đức Hoàng - Trưởng Ban Khách hàng cá nhân đã trình bày những kết quả nổi bật của Agribank trong việc phát triển nâng cao các sản phẩm dịch vụ; quá trình hợp tác liên kết với các bên nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái cung cấp hệ thống thanh toán; khuyến khích người dân địa bàn nông nghiệp, nông thôn sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, Agribank cũng trình bày một số khó khăn, thách thức và phương án để phát triển thương mại điện tử ở vùng nông thôn. Có thể kể đến như việc đẩy mạnh tuyên truyền qua các kênh thông tin đại chúng để người dân hiểu được những tiện lợi của dịch vụ ngân hàng số; phối kết hợp với hội nông dân, hội liên hiệp phụ nữ, liên minh hợp tác xã nhằm truyền tải, phổ biến, lan tỏa và nâng cao nhận thức của khách hàng; tiếp tục phát triển sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiện ích, giảm chi phí cho khách hàng…

Nhân viên Agribank giới thiệu với đại biểu và khách tham quan trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số của Agribank

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn diễn ra chương trình Triển lãm Ngân hàng bán lẻ với nội dung cập nhật các thành tựu công nghệ tiên tiến nhất phục vụ phát triển ngân hàng số như: Bảo mật, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp giúp phân tích nhu cầu khách hàng, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Tại đây, Agribank đem đến những trải nghiệm thanh toán mới thông qua QRcode, liên kết với các kênh thanh toán điện tử như VNPay… và những giải pháp công nghệ mới giúp gia tăng tiện ích tối đa cho khách hàng.

Như thông lệ, sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm nay được kết hợp tổ chức với sự kiện Lễ công bố kết quả giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu. Đây là năm thứ 10 liên tiếp, giải thưởng được trao nhằm tìm kiếm và vinh danh sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, nổi trội, sáng tạo, hiệu quả trong năm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

18 Nov, 07:24 PM

Kinhtedothi– Amway Việt Nam vừa chính thức khánh thành Kho trung tâm có diện tích hơn 5.000 m² tại phường Bình Dương, TP Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ), với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng).

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

18 Nov, 07:16 PM

Kinhtedothi - Kênh quảng cáo qua thang máy đang tiếp cận hàng triệu lượt xem mỗi ngày đang phát triển mạnh, nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật và pháp lý hiện chưa được xác lập đầy đủ. Do đó cần có bộ tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy trong các chung cư từ học hỏi từ những doanh nghiệp tiên phong...

Da giày đa dạng hóa thị trường tận dụng cơ hội xuất khẩu

Da giày đa dạng hóa thị trường tận dụng cơ hội xuất khẩu

18 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi – Trước bối cảnh nhiều nước áp dụng chính sách thuế quan mới, trong đó có Mỹ, việc triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp trở nên cấp thiết. Điều này sẽ giúp Việt Nam tận dụng tốt hơn những ưu đãi từ EVFTA, qua đó duy trì tăng trưởng và mở rộng thị trường xuất khẩu một cách bền vững cho doanh nghiệp, đặc biệt là ngành da giày – lĩnh vực đang có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ