Ai “bảo kê” cho bãi xe tự phát ?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân tại Khu dân cư số 6, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình (Hà Nội) về tình trạng bãi trông giữ xe tự phát gây mất an ninh trật tự, nguy cơ xảy ra cháy nổ. Nghiêm trọng hơn, bãi xe này còn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh tại Trường THCS Hoàng Hoa Thám.

Có mặt tại đường vào Khu dân cư số 6, phóng viên chứng kiến hàng loạt xe ô tô, xe máy đỗ tràn lan trên vỉa hè, thậm chí ngang nhiên đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, người đi bộ không còn lối buộc phải đi dưới lòng đường, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Ông Nguyễn Văn Tr, bức xúc cho biết: “Bãi xe tự phát này tồn tại cả năm qua, người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng UBND phường chỉ xử lý mang tính hình thức khiến vi phạm vẫn tồn tại”.
Bãi đỗ xe tự phát trên đường vào Khu dân cư số 6 phường Vĩnh Phúc. ảnh: Lê Đạt
Bãi đỗ xe tự phát trên đường vào Khu dân cư số 6 phường Vĩnh Phúc. ảnh: Lê Đạt
Nhiều người dân còn tỏ ra lo lắng về nguy cơ xảy ra cháy nổ và ô nhiễm môi trường từ bãi xe, làm ảnh hưởng đến Trường THCS Hoàng Hoa Thám. Một phụ huynh học sinh chia sẻ: “Mỗi khi đi đón các cháu, ùn tắc xảy ra liên tục. Trong giờ học, ô tô ra vào khiến tiếng ồn, khói bụi gây ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến việc học của các cháu...”.

Ngoài bãi xe tự phát trên đường vào Khu dân cư số 6, quan sát của phóng viên cho thấy, cách đó không xa (cạnh trường THCS Hoàng Hoa Thám) còn tồn tại bãi xe trông giữ ô tô rất nhếch nhác. Cả một dãy lều được dựng lên tạm bợ bằng cột sắt, gỗ, phía trên lợp tấm bờ rô xi măng. Tại bãi trông giữ này chứa khoảng 15 - 20 ô tô, tuy nhiên không thấy một phương tiện hay bất cứ vật dụng nào để đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy (?).

Để làm rõ những vấn đề bạn đọc phản ánh, phóng viên đã liên hệ với UBND phường Vĩnh Phúc. Sau khi liên hệ, một Phó Chủ tịch UBND phường cáo... bận họp và có giới thiệu phóng viên gặp cán bộ phụ trách đô thị. Trao đổi về bãi xe tự phát nói trên, vị cán bộ này cho biết, một bãi xe đã được cấp phép, còn bãi xe vào Khu dân cư số 6 chưa được cấp phép, hiện UBND phường đang làm thủ tục trình UBND quận để được cấp phép...

Trước tình trạng bãi xe tự phát nói trên, dư luận đặt câu hỏi: Phải chăng chính quyền sở tại cố tình “bao che” cho vi phạm?