Ai Cập bất ngờ tuyên bố máy bay Nga rơi không phải do khủng bố

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các điều tra viên Ai Cập đã tuyên bố, không tìm thấy bằng chứng khủng bố trong vụ máy bay Nga bị rơi tại Sinai, Ai Cập vào tháng trước, trái ngược với tuyên bố trước đó của cơ quan chức năng Nga.

Trước đó, giới chức Nga đã tuyên bố, một quả bom tự chế là nguyên nhân khiến chiếc chuyến bay số hiệu 9268 bị rơi. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng đã đứng ra nhận trách nhiệm đã mang một thiết bị nổ tự chế trong một lon soda lên máy bay.
Thiết bị nổ IS tuyên bố đã mang lên máy bay Nga.
Thiết bị nổ IS tuyên bố đã mang lên máy bay Nga.
Tuy nhiên, Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập lại đưa ra phát ngôn vào thứ Hai, 14/12, dẫn lời nhà điều tra Ayman Al Muquaddam, cho biết, cơ quan điều tra không tìm thấy bằng chứng có liên quan đến khủng bố.
Ngay từ sau khi xảy ra tai nạn xảy ra ngày 31/10 đã làm thiệt mạng toàn bộ 224 người trên chiếc Airbus A321-200 của Nga, các quan chức Ai Cập đã phủ nhận các liên kết liên quan đến khủng bố.

Hiện Điện Kremlin từ chối bình luận về báo cáo của Ai Cập.

Nhà chức trách Nga ban đầu đã phản đối giả thiết vụ tai nạn là kết quả của một hành động khủng bố. Nhưng sau đó, giới chức nước này đã tuyên bố một quả bom tự chế đã phát nổ trên chuyến bay số hiệu 9268.

Tổ chức Hồi giáo cực đoan IS, cũng nhận trách nhiệm trong thảm họa rơi máy bay của Nga. Tháng trước, tạp chí trực tuyến của tổ chức này đã đăng ảnh một thiết bị nổ dưới hình dạng một lon nước ngọt, một ngòi nổ và một bộ chuyển mạch.