Ai Cập: Không thay đổi nhân sự chủ chốt trong Nội các

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phương tiện truyền thông Ai Cập đưa tin, Tổng thống Abdel Fattah Sisi đã giữ lại nhân sự của các bộ quan trọng trong Nội các.

Theo đó, Bộ trưởng của Bộ Quốc phòng, Nội vụ, Tài chính, Tư pháp và Ngoại giao sẽ được giữ nguyên trong bộ máy chính phủ mới. Trong Nội các mới gồm 33 thành viên, sẽ có 16 nhân vật là những gương mặt quyền lực mới. Tổng thống Sisi coi đây là đợt “bơm máu mới” cho chính quyền.
Ai Cập: Không thay đổi nhân sự chủ chốt trong Nội các - Ảnh 1
Trong khi đó, Bộ trưởng Dầu mỏ - Sherif Ismai sẽ không tiếp tục làm việc trong chính phủ mới. Một số nguồn tin cho biết, Tổng thống Sisi còn ra quyết định sáp nhập một số bộ, trong đó có Bộ Y tế và Bộ Dân số.

Đây là diễn biến mới nhất về cơ cấu của chính phủ Ai Cập sau khi Thủ tướng Ibrahim Mahlab từ chức hôm 12/9. Sự việc này có liên quan đến vụ bê bối tham nhũng mà cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Selah Helal là người “đòi và nhận” hối lộ.

Tại Ai Cập, các cuộc tấn công quân sự vào lực lượng an ninh ngày càng tăng cao sau khi Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi bị lật đổ bởi quân đội vào năm 2013. Gần đây nhất, vào tháng Bảy, ít nhất 50 binh sĩ đã thiệt mạng trong một làn sóng tấn công tại một số địa điểm trong bán đảo Sinai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần