Ai sẽ thắng trong trận khai mạc World Cup 2022?

An Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Được đánh giá là yếu nhất bảng A, nên các cổ động viên nước chủ nhà mong muốn đoàn quân của HLV Sanchez sẽ giành được điểm ngay trong trận khai mạc với Ecuador.

23 giờ đêm nay 20/11/2022 sẽ diễn ra trận khai mạc giữa với Ecuador với Ecuador. Ảnh AP.
23 giờ đêm nay 20/11/2022 sẽ diễn ra trận khai mạc giữa với Ecuador với Ecuador. Ảnh AP.

Trong BXH tháng 11 của FIFA, tại bảng A đội tuyển Hà Lan đứng 8 được đánh giá cao nhất và được đánh giá có đến 99% sẽ đứng nhất bảng đấu này không quá khó khăn. Đội tuyển Senegal thứ 18 được cho là nhỉnh hơn 2 đội còn lại, Ecuador thứ 44 hơn đội tuyển nước chủ nhà Qatar 2 bậc. Vì thế, nếu như không giành được điểm trong trận khai mạc với Ecuador rất dễ Qatar đứng trước viễn cảnh trắng tay tại World Cup 2022.

Trong số 32 đội tham dự World Cup 2022 chủ nhà Qatar chỉ xếp trên Ả Rập Xê-út (xếp thứ 50 thế giới) và Ghana (59). Họ cũng là nước chủ nhà có thứ hạng thấp nhất trong lịch sử World Cup. Điều này khiến người ta chỉ trích FIFA rất nhiều khi để cho các nền bóng đá nhỏ đăng cai World Cup và tất nhiên chủ nhà Qatar muốn chứng minh một điều gì đó.

Thành tích 5 trận đấu gần đây nhất của đội tuyển Qatar rất khả quan, họ hòa Chile 2-2 và thắng 4 trận còn lại, ghi được 8 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Con át chủ bài của đội chủ nhà chính là đội trưởng Hassan al-Haydos 31 tuổi đã có 14 năm khoác áo đội tuyển quốc gia Qatar với 169 lần ra sân, ghi được 34 bàn thắng. Hassan al-Haydos mang áo số 10 và chơi hộ công, làm nhiệm vụ kiến thiết bóng cho hàng công Qatar.

Trong khi đó, phong độ gần đây của đội bóng Nam Mỹ Ecuador tỏ ra không tốt. Họ đã để hòa 0-0 ở 4 trong 5 trận gần nhất – bao gồm các trận đấu với 3 đội châu Á ở Ả Rập Saudi, Nhật Bản và gần đây nhất là Iraq. Bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước quốc đảo nhỏ Cabo Verde (châu Phi) khiến cho Ecuador mất điểm trong giới chuyên môn.

Việc ba đội châu Á có thể cầm hòa Ecuador sẽ giúp HLV Sanchez và các cầu thủ chủ nhà Qatar tự tin hơn trong trận khai mạc. Đơn giản vì đội chủ nhà hiện là nhà vô địch châu Á đã đánh bại cả những đội tuyển rất mạnh tại châu lục như Ả Rập Saudi và Nhật Bản tại AFC Asian Cup 2019.

Đội hình dự kiến trận khai mạc World Cup 2022 của Sofascore.
Đội hình dự kiến trận khai mạc World Cup 2022 của Sofascore.

Nhiều khả năng HLV Sanchez sẽ mạo hiểm chơi với sơ đồ 3-5-2 để tấn công đoàn quân của HLV G.Alfaro vốn ưa dùng sơ đồ 4-2-3-1 và 4-3-3 với hàng công do tiền đạo số 11 M.Estrada đá cao nhất. Ông thầy người Argentina G.Alfaro của đội khách Ecuador cũng là người ưa lối đá tấn công, điều này hứa hẹn trận khai mạc sẽ có tỷ số, thay vì lối đá cầu hòa thường thấy tại các World Cup trước đây. Có đến 40% thống kê cho rằng đội tuyển Qatar sẽ thắng, 35% lại nhận định trận đấu sẽ hòa, số còn lại đứng về phía Ecuador.

 

Kinh tế đô thị cuối tuần