Ai sẽ vào chung kết Euro 2020?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chuyên gia bóng đá của BBC Sport, Mark Lawrenson, dự đoán kết quả của trận đấu bán kết 2-1, nghiêng về chủ nhà Anh.

Điều đáng ngạc nhiên là cây viết bóng đá Lawro đã chọn chính xác cả 4 đội chiến thắng lọt vào đến trận tứ kết, vậy anh ấy nghĩ ai sẽ lọt vào trận chung kết tại Wembley vào ngày 11 tháng 7?.

"Đó chắc chắn sẽ là nước Anh," Lawro nói với BBC Sport. "Tôi chỉ không chắc ai trong cặp đấu Ý với Tây Ban Nha vì quá khó." Thực ra không chỉ Lawro mà nhiều người cũng gặp khó khăn tương tự.

Đối với Lawro, đội tuyển Đan Mạch đã có một hành trình đáng kinh ngạc kể từ sau sự cố trái tim ngừng đập của Christian Eriksen trong trận đấu Phần Lan và nỗi thất vọng khi họ đã để thua hai trận đầu tiên vòng bảng.

 . "Đó chắc chắn sẽ là nước Anh," Lawro nói với BBC Sport. Ảnh BBC

Những gì đã xảy ra với Eriksen đã luôn ảnh hưởng lớn đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Đan Mạch. Sau đó họ đứng trên bờ vực bị loại khi bị Bỉ đánh bại trong trận đấu tiếp theo, nhưng một lần nữa bản lĩnh của Đan Mạch lại thể hiện trong trận gặp đội tuyển Nga.

Mark Lawrenson bình luận: “Tuy nhiên, kể từ đó, những chú lính chì đã nhanh chóng xốc lại tinh thần, họ chơi thực sự sắc nét và ngày càng tỏ ra rất nguy hiểm. Họ chơi rất giống phong cách bóng đá Anh ở chỗ họ dùng rất nhiều thể lực, nhưng Đan Mạch luôn có một số cầu thủ khéo léo ở những khu vực quan trọng vào những giờ phút quyết định”.

Đan Mạch sẽ mang đến sân Wembley một trận đấu hay với  đội tuyển Anh , và tôi nghĩ họ sẽ trở thành đội đầu tiên ghi bàn vào lưới đội bóng của HLV Gareth Southgate tại Euro 2020”.

Theo dõi bóng đá Anh nhiều năm qua, nhà báo Mark Lawrenson nhận định trong tay HLV Gareth Southgate có rất nhiều cầu thủ hay. Trong quá khứ, họ đã là một phần của đội tuyển Anh  nhưng có thể không phải là lựa chọn số một của Southgate tại thời điểm này. Vì thế, có thể các tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai sẽ ghi bàn với  một phong cách tấn công khác.

 Nếu tuyển Anh cần ai đó tìm ra tia sáng hy vọng và tạo ra sự khác biệt vào thứ Tư này trên sân Wembley thì  Sterling chính là cầu thủ sinh ra để làm điều này. Ảnh BBC

Ukraine là đối thủ rất mạnh trong trận tứ kết của họ, nhưng các cầu thủ của đội tuyển Anh vẫn biết gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng 4-0. Khá nhiều cầu thủ Anh đã đạt được phong độ cao ở thời điểm thích hợp, nhưng Raheem Sterling thì vượt lên trên tất cả mọi người.

“Đan Mạch chính là đội cuối cùng có thể đánh bại đội tuyển Anh tại Wembley, vào tháng 10 năm ngoái họ đã từng thắng 1-0 tại đậy. Vì vậy họ sẽ không thiếu niềm tin - nhưng tôi sẽ cùng Anh giành chiến thắng trong 90 phút” Mark Lawrenson chia sẻ.

Với phong độ tốt như hiện nay, nhà báo Anh này khẳng định Sterling đang ghi bàn (3 bàn thắng) và 1 pha kiến ​​tạo sẽ còn phát huy. Nếu tuyển Anh cần ai đó tìm ra tia sáng hy vọng và tạo ra sự khác biệt vào thứ Tư này trên sân Wembley thì  Sterling chính là cầu thủ sinh ra để làm điều này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần