Ai tiếp sức cho bóng đá trẻ?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào hè là thời điểm của bóng đá trẻ. Hiện tại, giải U17 đang diễn ra. Cách đây ít lâu, giải U15 đã khép lại. Và chục ngày tới, đến lượt giải U13 sẽ tranh tài.

Nhìn qua sẽ thấy, bóng đá trẻ đang vận động đúng theo quỹ đạo của nó. Đến hẹn lại lên, các cầu thủ trẻ sẽ có cho mình cơ hội phát tiết, qua đó, tìm kiếm cơ hội trở thành ngôi sao sân cỏ. Nhưng, nếu để ý kỹ thì thấy, có những điều xem chừng không ổn đang diễn ra. Hay nói đúng hơn, bóng đá trẻ đang gặp khó và cần phải được tiếp sức thì mới mong phát triển đúng lộ trình.

 
Ai tiếp sức cho bóng đá trẻ? - Ảnh 1

ái sự không ổn ở đây thể hiện ở việc, sau gần 20 năm, giải U15 không có nhà tài trợ chính. Mới đây thôi, Ban tổ chức giải U13 mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi tìm được nhà tài trợ là MobiFone thay thế cho đối tác truyền thống Yamaha. Họ cũng đang cố gắng để giải U11 được ghép tên với nhà tài trợ nào đó trong thời gian sớm nhất.

Bây giờ, các giải trẻ phải gắn với các nhà tài trợ. Vì thế, hơn lúc nào hết, các đơn vị tổ chức cần được tiếp sức để tránh cảm giác đơn độc trong việc duy trì sân chơi cho các cầu thủ trẻ. Trách nhiệm lúc này thuộc về VFF, VPF và cả cơ quan quản lý Nhà nước về bóng đá, đó là Tổng cục Thể dục Thể thao. 

Hơn lúc nào hết, bóng đá, đặc biệt là bóng đá trẻ cần được tiếp sức để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Sự tiếp sức ở đây phải thể hiện ở những hành động thực tế nhằm giúp các giải đấu trẻ có cơ hội tồn tại và phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần