Alibaba chi 1 tỷ USD thâu tóm Lazada

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc vừa tuyên bố nắm giữ lượng cổ phần kiểm soát tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Á Lazada lên tới 1 tỷ USD.

Đây là một trong những bước đi mở rộng thị phần của tập đoàn thương mại điện tử này tại khu vực Đông Nam Á. Lazada được thành lập bởi tập đoàn Rocket Internet của Đức năm 2012, có trụ sở ở Singapore, đồng thời hoạt động ở Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt nam.

Theo thỏa thuận, Alibaba sẽ mua 500 triệu cổ phiếu mới phát hành của Lazada, phần còn lại từ các cổ đông hiện thời bao gồm chuỗi siêu thị lớn nhất nước Anh – Tesco Plc.
Alibaba chi 1 tỷ USD thâu tóm Lazada - Ảnh 1
Alibaba và Lazada không tiết lộ tỷ trọng số cổ phiếu này. Chủ tịch Alibaba - Michael Evans cho biết: "Với sự đầu tư vào Lazada, Alibaba đã có quyền kiểm soát một nền tảng thương mại điện tử lớn và ngày càng tăng trưởng, được nhiều người dùng bên ngoài Trung Quốc sử dụng. Đây là một dịch vụ thương mại điện tử có nền tảng vững chắc".

Năm 2015, doanh thu thị trường thương mại điện tử theo hình thức doanh nghiệp – khách hàng (business-to-consumer) tại Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan ước tính 10,5 tỷ USD

Năm ngoái, Alibaba cũng thực hiện thương vụ đầu tư 500 triệu USD cùng tập đoàn Hon Hai và Tập đoàn SoftBank vào tập đoàn thương mại trực tuyến Ấn Độ Snapdeal.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần