Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

ALIGRO chinh phục thị trường nội địa

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ALIGRO là nhãn hiệu thời trang cao cấp được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Ra đời chưa lâu, nhưng với doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm, Công ty CP ALIGRO (45 Nguyễn Hoàng, Hà Nội) đang dần khẳng định là thương hiệu thời trang công sở nam cao cấp tại thị trường trong nước.

Bắt kịp thời đại
Tổng Giám đốc Công ty CP ALIGRO Hoàng Văn Linh cho biết, DN được thành lập 1/10/2014, từ ý tưởng rất giản đơn, muốn nhìn thấy một người bạn diện bộ quần áo đẹp, sang và chất lượng. Khi bắt tay vào công việc, ALIGRO hiểu rằng để sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường (hiện có vô vàn sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn) sẽ phải không ngừng nghiên cứu, học hỏi và lắng nghe phản hồi.
Sau một thời gian tìm hướng đi, DN đã lựa chọn sản phẩm thời trang công sở dành cho nam với chất liệu thân thiện với môi trường, phù hợp với mọi khách hàng nhờ ưu thế vượt trội từ chất liệu sản phẩm, mẫu mã đa dạng, phong phú, đến giá thành phù hợp thị trường trong nước.
Tổng Giám đốc Hoàng Văn Linh nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội vì có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh tại Đêm Doanh nghiệp 2017 của Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội. Ảnh: Khắc Kiên
Đến nay, các sản phẩm ALIGRO mang đậm phong cách Italia với nét đẹp tinh xảo, hoà cùng ý tưởng thiết kế sáng tạo và công nghệ thời trang hiện đại nhưng lại rất phù hợp vóc dáng người Việt Nam. “Các sản phẩm trên chất vải mềm, mát, thấm hút mồ hồi, màu sắc và form dáng đa dạng, thiết kế tinh tế, sang trọng sẽ tạo nên sự tự tin, góp phần vào thành công trong các cuộc giao thương” - CEO Hoàng Văn Linh nói.

Với hệ thống 30 showroom trên toàn quốc, ALIGRO kinh doanh thời trang nam công sở và đồng phục cho các cơ quan, DN, nhà máy xí nghiệp trong và ngoài nước chiếm thị phần 95%, doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 50 cán bộ, công nhân thu nhập trung bình 8 triệu đồng/người/tháng.

"Với kinh nghiệm lâu năm của đội ngũ thiết kế, công nhân lành nghề, ALIGRO sẽ đáp ứng kịp thời, nhanh chóng mọi yêu cầu về chất lượng và số lượng quần áo đồng phục khi khách hàng có nhu cầu." - CEO Hoàng Văn Linh

Hưởng trái ngọt trong thời gian ngắn, CEO Hoàng Văn Linh khẳng định, DN luôn lấy chữ Tín và chất lượng làm tôn chỉ trong kinh doanh bằng việc xây dựng ALIGRO là biểu tượng cho tinh thần “bắt kịp thời đại” của doanh nhân, nhà quản lý, người thành đạt… Vị này dẫn chứng, để đáp ứng đúng tiến độ giao hàng và chất lượng sản phẩm cho đối tác, trong đợt nắng nóng vừa qua, DN phải có biện pháp xử lý là lắp đặt hệ thống thông gió, một bên sườn xưởng là hệ thống màng lọc nước, một bên là quạt hút làm giảm nhiệt độ giữa bên trong và ngoài xưởng, qua đó đảm bảo sức khỏe người lao động vừa không ảnh hưởng đến độ ẩm bên trong gây ẩm mốc cho sản phẩm...

Chiếm thị trường tiềm năng

Chia sẻ về định hướng chiến lược phát triển trong thời gian tới, CEO Hoàng Văn Linh tiết lộ vẫn chọn thị phần trong nước là thị trường chiến lược. Nếu muốn phát triển mạnh phải hướng đến thị trường bên ngoài, nhưng điều đó chỉ có được sau khi đứng vững trên thị trường nội địa, đây là cách làm mà ALIGRO lựa chọn. DN sẽ tập trung mở rộng thêm hệ thống showroom, cũng như sẽ phủ diện rộng khắp cả nước bằng hình thức online và offline để phục vụ khách hàng được tốt hơn. Ngoài ra, DN tiếp tục xây dựng nền tảng dệt may bền vững bằng việc đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng được đòi hỏi là giao hàng nhanh, chất lượng cao, giá thành hợp lý, đảm bảo môi trường.

Theo CEO Hoàng Văn Linh, nỗ lực của DN cũng chính là góp một phần hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuy nhiên vấn nạn hàng giả, hàng nhái hiện nay đang khiến nhiều DN sản xuất chân chính điêu đứng, điều này đòi hỏi cơ quan quản lý cần có biện pháp ngăn chặn hiệu quả vấn nạn này, tuyên truyền để thay đổi tâm lý "sính ngoại" của người tiêu dùng. CEO Hoàng Văn Linh cũng kiến nghị các DN nên cùng nhau xây dựng chuỗi liên kết, từ nguyên phụ liệu tới sản xuất, logistics… để chủ động nâng cao chất lượng, giảm giá thành mới mong kích cầu sản xuất, tiêu thụ nội địa, rồi mới tính đến xuất khẩu. “DN rất mong cơ quan Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi để hàng nội có thêm lợi thế cạnh tranh với các mặt hàng nhập khẩu” – CEO Hoàng Văn Linh bày tỏ.