Alves: Barca ở một đẳng cấp khác so với Man City

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo hậu vệ người Brazil này thì Man City là đội bóng thuộc diện "ăn xổi" - vung tiền mua cầu thủ tức thời, thì sẽ không bao giờ được như Barca đầy bản sắc, có bề dày truyền thống với nền tảng cơ bản - lực lượng chủ yếu từ lò đào tạo La Masia.

Trả lời phỏng vấn Sunday People, Alves cho hay: "City có những cầu thủ giỏi nhưng họ sẽ không bao giờ được như Barca. Họ là đội bóng hiện đại được xây dựng dựa trên những hợp đồng chuyển nhượng lớn. Còn Barca có nền tảng đào tạo bài bản, lâu dài".

Hậu vệ này nói thêm: "Barca gặt hái nhiều thành công nhờ có đội ngũ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Tôi nghĩ rằng, bất cứ đội bóng nào cũng ao ước có được "sản phẩm" như thế".
Alves: Barca ở một đẳng cấp khác so với Man City - Ảnh 1
Dù vậy, Alves vẫn tỏ ra tôn trọng đối thủ: "Chúng tôi chuẩn bị có bài kiểm tra lớn trước Man City. Đó sẽ là hai trận đấu khó khăn. Họ sở hữu những cầu thủ quốc tế rất tốt ở mọi vị trí. Điều đó có nghĩa, chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết sức mình nếu muốn giành quyền đi tiếp".

Alves khẳng định: "Man City không dễ bị đánh bại trên sân nhà. Nhưng không một ai trong Barca được phép nghĩ về một trận hòa. Chúng tôi phải chiến đấu để giành chiến thắng".

Hậu vệ sinh năm 1983 sau đó cũng nói về sự trở lại mạnh mẽ của đồng đội Leo Messi sau 2 tháng ngồi ngoài vì chấn thương. "Leo thậm chí không giống như vừa phải rời xa sân cỏ. Cậu ấy đang trở lại với khả năng tốt nhất của mình. Ở thời điểm hiện tại, cậu ấy là không thể ngăn cản".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần