Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ẩm thực Việt hút khách tại Ulaan Bator

Lê Chiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, tại thủ đô Ulaan Bator (Mông Cổ), Câu lạc bộ Phụ nữ Ngoại giao quốc tế đã tổ chức Hội chợ từ thiện nhằm quyên góp tiền để đầu tư vào những dự án từ thiện, giúp đỡ trẻ em nghèo gặp khó khăn.

Quầy hàng ẩm thực Việt Nam tại hội chợ.

Tham gia Hội chợ lần này có gần 20 nước, mỗi nước mang đến hội chợ một vẻ khác nhau vì thế Hội chợ như một đóa hoa đa sắc màu. Gian hàng của Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ tổ chức đã mang đến hội chợ những sản phẩm độc đáo của Việt Nam.

Những bức tranh phong cảnh, đất nước, con người Việt Nam được thêu tay của các nghệ nhân; khăn trải bàn làm từ lụa và những chiếc ví thổ cẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số khiến cho gian hàng của Việt Nam càng trở lên rực rỡ, đậm đà bản dân tộc.

Đặc biệt, mùi thơm của nem rán, cà phê tại gian hàng Việt Nam dường như đã “hút hồn” thực khách. Mặc dù đã chuẩn bị khá nhiều nhưng chỉ trong chưa đầy một giờ, cà phê, nem rán đã bị “cháy hàng”. Không chỉ giới thiệu với bạn bè quốc tế về văn hóa ẩm thực, các nước còn mang đến hội chợ những bài hát, điệu múa và trang phục truyền thống của dân tộc mình. Và nổi bật lên trong những bộ trang phục ấy là tà áo dài thướt tha, mềm mại của các nữ cán bộ Đại sứ quán và nữ sinh viên Việt Nam tại Mông Cổ. Nhiều bạn bè quốc tế đã chụp ảnh kỷ niệm với tại gian hàng Việt Nam.

Tham gia hội chợ của Đại sứ quán Việt Nam lần này đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng bạn bè quốc tế. Nhiều người mong muốn được đến thăm quan danh lam, thắng cảnh và thưởng thức món ăn của Việt Nam. 

Các bạn trẻ Việt Nam giao lưu cùng nước bạn.
 Các màn biểu diễn nghệ thuật.