Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ẩm thực Việt thu hút du khách trong Ngày Việt Nam tại Đức

Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Đức đã tổ chức loạt sự kiện tại thủ đô Berlin nhằm xúc tiến thương mại tại thị trường Đức.
Sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động trên là "Ngày Việt Nam," được Cơ quan Thương vụ phối hợp với Công ty bán buôn Selgros Cash & Carry của Đức tổ chức, diễn ra ngay tại Chi nhánh Selgros ở quận Lichtenberg, Berlin.
Các sản phẩm Việt Nam được khách hàng Đức đón nhận. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)
Các sản phẩm Việt Nam được khách hàng Đức đón nhận. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)
Tại đây, nhiều doanh nghiệp từ Việt Nam sang theo đoàn công tác của Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng như một số doanh nghiệp Việt Nam tại Đức đã trưng bày, giới thiệu và cho khách nếm thử các mẫu sản phẩm mới và đặc trưng của mình. Trong số đó có các sản phẩm mới của Công ty càphê G20 Vietnam, Công ty Asia Sky - một công ty của người Việt ở Đức chuyên về các loại bia Việt Nam.

Nơi hút khách nhất là khu ẩm thực, giới thiệu và cho nếm thử các món ăn Việt Nam, như đậu phụ sốt, tôm chiên, vịt quay..., do cửa hàng Việt Phố của Việt kiều ở Đức đảm trách.

Nhiều khách Đức sau khi nếm thử đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm cũng như quy trình chế biến các sản phẩm càphê và ẩm thực Việt Nam.

Sáng cùng ngày, Cơ quan Thương vụ Việt Nam ở Berlin cũng đã tiến hành cuộc Hội đàm xúc tiến thương mại tại trụ sở cơ quan với đại diện của gần 30 doanh nghiệp Việt Nam và Đức.

Theo ông Nguyễn Hữu Tráng, Tham tán Công sứ Thương mại Việt Nam tại Đức, cuộc hội đàm nhằm mục đích kết nối doanh nghiệp, giúp đưa các sản phẩm Việt Nam dần thâm nhập vào thị trường Đức.

Các đại diện công ty Đức cho rằng Đức hiện là một thị trường không còn tăng trưởng và rất khó tính. Điều đó có nghĩa các doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm vào Đức cần đáp ứng các tiêu chuẩn rất cao về vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến và bảo quản, cũng như phải cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm cùng chủng loại của những nước khác đã có mặt trước ở thị trường Đức.

Phía các công ty Đức sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ và tạo các điều kiện giúp các sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn để có thể vào thị trường Đức.

Tại hội thảo, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Đức, ông Phạm Ngọc Kỳ, cũng cho biết Hội Doanh nghiệp sẽ nỗ lực hết sức làm cầu nối để đưa các doanh nghiệp Việt Nam và Đức đến với nhau để có thể thúc đẩy các dự án hợp tác cụ thể.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại châu Âu, đoàn công tác Việt Nam cũng đã tham gia xúc tiến thương mại tại thủ đô Warsaw của Ba Lan. Mục đích chuyến công tác nhằm giúp quảng bá, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, thực phẩm, dệt may,... và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Đức, Ba Lan, cũng như các doanh nghiệp Việt kiều tại Đức và Ba Lan.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
HANSIBA mở rộng liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

HANSIBA mở rộng liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

22 Dec, 07:35 PM

Kinhtedothi - Chương trình “HANSIBA - Đồng hành và Liên kết” tiếp tục khẳng định vai trò cầu nối quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng liên kết chuỗi cung ứng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội.

Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm

Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm

22 Dec, 04:17 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng đã được chính thức khởi công. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi động cho một dự án hạ tầng – đô thị có ý nghĩa đặc biệt, mà còn cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của Thủ đô Hà Nội trong việc tái cấu trúc không gian ven sông Hồng với sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược, điển hình như T&T Group.

Vườn thú Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động Noel – Tết Dương lịch 2026

Vườn thú Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động Noel – Tết Dương lịch 2026

22 Dec, 11:30 AM

Kinhtedothi – Nhân dịp Noel và Tết Dương lịch 2026, Vườn thú Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm và giáo dục bảo tồn dành cho người dân và du khách từ ngày 20/12/2025 đến 1/1/2026. Chuỗi sự kiện nhằm tạo không khí đón năm mới vui tươi, ấm áp trong không gian thiên nhiên, đồng thời lan tỏa thông điệp yêu thiên nhiên, bảo vệ động vật và môi trường sống.

Từ truyền thống Nhà máy đèn, EVNHANOI vững bước vào Kỷ nguyên mới

Từ truyền thống Nhà máy đèn, EVNHANOI vững bước vào Kỷ nguyên mới

21 Dec, 10:52 PM

Kinhtedothi- Ngày 21/12/1954, chỉ hai tháng sau khi Thủ đô được tiếp quản, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ. Mặc dù rất bận việc nước, Người vẫn dành thời gian đến tận nơi, ân cần căn dặn: “Nhà máy này bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô các chú. Các cô các chú là chủ thì phải gìn giữ nhà máy, làm cho nó phát triển hơn nữa”.

Văn hóa EVNHANOI Khi dòng điện mang theo trách nhiệm với Thủ đô

Văn hóa EVNHANOI Khi dòng điện mang theo trách nhiệm với Thủ đô

21 Dec, 10:51 PM

Kintedothi- Giữa nhịp sống đô thị sôi động của Hà Nội, nơi mỗi ngày điện năng trở thành mạch sống không thể thiếu cho sinh hoạt, sản xuất và phát triển có một “dòng điện vô hình” lặng lẽ nhưng bền bỉ chảy suốt hơn một thế kỷ: văn hóa của người thợ điện Thủ đô. Đó chính là nền tảng tạo nên bản sắc của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), thắp sáng niềm tin bằng kỷ luật, trách nhiệm và sự tận tâm với con người.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ