Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ẩm thực Việt thu hút du khách trong Ngày Việt Nam tại Đức

Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Đức đã tổ chức loạt sự kiện tại thủ đô Berlin nhằm xúc tiến thương mại tại thị trường Đức.
Sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động trên là "Ngày Việt Nam," được Cơ quan Thương vụ phối hợp với Công ty bán buôn Selgros Cash & Carry của Đức tổ chức, diễn ra ngay tại Chi nhánh Selgros ở quận Lichtenberg, Berlin.
Các sản phẩm Việt Nam được khách hàng Đức đón nhận. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)
Các sản phẩm Việt Nam được khách hàng Đức đón nhận. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)
Tại đây, nhiều doanh nghiệp từ Việt Nam sang theo đoàn công tác của Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng như một số doanh nghiệp Việt Nam tại Đức đã trưng bày, giới thiệu và cho khách nếm thử các mẫu sản phẩm mới và đặc trưng của mình. Trong số đó có các sản phẩm mới của Công ty càphê G20 Vietnam, Công ty Asia Sky - một công ty của người Việt ở Đức chuyên về các loại bia Việt Nam.

Nơi hút khách nhất là khu ẩm thực, giới thiệu và cho nếm thử các món ăn Việt Nam, như đậu phụ sốt, tôm chiên, vịt quay..., do cửa hàng Việt Phố của Việt kiều ở Đức đảm trách.

Nhiều khách Đức sau khi nếm thử đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm cũng như quy trình chế biến các sản phẩm càphê và ẩm thực Việt Nam.

Sáng cùng ngày, Cơ quan Thương vụ Việt Nam ở Berlin cũng đã tiến hành cuộc Hội đàm xúc tiến thương mại tại trụ sở cơ quan với đại diện của gần 30 doanh nghiệp Việt Nam và Đức.

Theo ông Nguyễn Hữu Tráng, Tham tán Công sứ Thương mại Việt Nam tại Đức, cuộc hội đàm nhằm mục đích kết nối doanh nghiệp, giúp đưa các sản phẩm Việt Nam dần thâm nhập vào thị trường Đức.

Các đại diện công ty Đức cho rằng Đức hiện là một thị trường không còn tăng trưởng và rất khó tính. Điều đó có nghĩa các doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm vào Đức cần đáp ứng các tiêu chuẩn rất cao về vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến và bảo quản, cũng như phải cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm cùng chủng loại của những nước khác đã có mặt trước ở thị trường Đức.

Phía các công ty Đức sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ và tạo các điều kiện giúp các sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn để có thể vào thị trường Đức.

Tại hội thảo, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Đức, ông Phạm Ngọc Kỳ, cũng cho biết Hội Doanh nghiệp sẽ nỗ lực hết sức làm cầu nối để đưa các doanh nghiệp Việt Nam và Đức đến với nhau để có thể thúc đẩy các dự án hợp tác cụ thể.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại châu Âu, đoàn công tác Việt Nam cũng đã tham gia xúc tiến thương mại tại thủ đô Warsaw của Ba Lan. Mục đích chuyến công tác nhằm giúp quảng bá, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, thực phẩm, dệt may,... và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Đức, Ba Lan, cũng như các doanh nghiệp Việt kiều tại Đức và Ba Lan.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

14 Jul, 10:42 AM

Kinhtedothi - Hàng nghìn năm trước, hạt đậu nành đã hiện diện trong đời sống con người như một nguồn dinh dưỡng quý giá từ tự nhiên đồng hành cùng nhiều nền ẩm thực các nước châu Á. Tại Việt Nam, hạt đậu bé nhỏ ấy đã in sâu vào ký ức tuổi thơ của bao thế hệ qua bát canh đậu hũ mát lành mẹ nấu những trưa hè, hay ly sữa đậu nành ấm áp mỗi sáng mai. Không đơn thuần là một món ăn, đó còn là tình yêu thương, là sự chăm chút từ những điều giản dị nhất.

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

14 Jul, 08:49 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang không ngừng chuyển mình để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, FWD Việt Nam tiếp tục cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ thông qua những thành tựu nổi bật trong phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

13 Jul, 06:23 AM

Kinhtedothi - Anh Hoàng Văn Tuấn - chủ thương hiệu trà Tuấn Nhung Phú Đô (xã Vô Tranh, Thái Nguyên) chọn bắt đầu từ mảnh đất quê nhà, nơi gia đình anh đã gắn bó với cây chè qua nhiều thế hệ. Với hướng đi sản xuất trà hữu cơ, anh vừa gìn giữ nghề truyền thống, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống và tạo sinh kế bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ