Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ẩm thực Việt thu hút du khách trong Ngày Việt Nam tại Đức

Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Đức đã tổ chức loạt sự kiện tại thủ đô Berlin nhằm xúc tiến thương mại tại thị trường Đức.
Sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động trên là "Ngày Việt Nam," được Cơ quan Thương vụ phối hợp với Công ty bán buôn Selgros Cash & Carry của Đức tổ chức, diễn ra ngay tại Chi nhánh Selgros ở quận Lichtenberg, Berlin.
Các sản phẩm Việt Nam được khách hàng Đức đón nhận. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)
Các sản phẩm Việt Nam được khách hàng Đức đón nhận. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)
Tại đây, nhiều doanh nghiệp từ Việt Nam sang theo đoàn công tác của Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng như một số doanh nghiệp Việt Nam tại Đức đã trưng bày, giới thiệu và cho khách nếm thử các mẫu sản phẩm mới và đặc trưng của mình. Trong số đó có các sản phẩm mới của Công ty càphê G20 Vietnam, Công ty Asia Sky - một công ty của người Việt ở Đức chuyên về các loại bia Việt Nam.

Nơi hút khách nhất là khu ẩm thực, giới thiệu và cho nếm thử các món ăn Việt Nam, như đậu phụ sốt, tôm chiên, vịt quay..., do cửa hàng Việt Phố của Việt kiều ở Đức đảm trách.

Nhiều khách Đức sau khi nếm thử đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm cũng như quy trình chế biến các sản phẩm càphê và ẩm thực Việt Nam.

Sáng cùng ngày, Cơ quan Thương vụ Việt Nam ở Berlin cũng đã tiến hành cuộc Hội đàm xúc tiến thương mại tại trụ sở cơ quan với đại diện của gần 30 doanh nghiệp Việt Nam và Đức.

Theo ông Nguyễn Hữu Tráng, Tham tán Công sứ Thương mại Việt Nam tại Đức, cuộc hội đàm nhằm mục đích kết nối doanh nghiệp, giúp đưa các sản phẩm Việt Nam dần thâm nhập vào thị trường Đức.

Các đại diện công ty Đức cho rằng Đức hiện là một thị trường không còn tăng trưởng và rất khó tính. Điều đó có nghĩa các doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm vào Đức cần đáp ứng các tiêu chuẩn rất cao về vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến và bảo quản, cũng như phải cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm cùng chủng loại của những nước khác đã có mặt trước ở thị trường Đức.

Phía các công ty Đức sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ và tạo các điều kiện giúp các sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn để có thể vào thị trường Đức.

Tại hội thảo, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Đức, ông Phạm Ngọc Kỳ, cũng cho biết Hội Doanh nghiệp sẽ nỗ lực hết sức làm cầu nối để đưa các doanh nghiệp Việt Nam và Đức đến với nhau để có thể thúc đẩy các dự án hợp tác cụ thể.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại châu Âu, đoàn công tác Việt Nam cũng đã tham gia xúc tiến thương mại tại thủ đô Warsaw của Ba Lan. Mục đích chuyến công tác nhằm giúp quảng bá, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, thực phẩm, dệt may,... và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Đức, Ba Lan, cũng như các doanh nghiệp Việt kiều tại Đức và Ba Lan.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp tư nhân

Để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp tư nhân

21 Nov, 12:06 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, kinh tế số được xác định là động lực tăng trưởng mới cho khu vực doanh nghiệp (DN) tư nhân. Với sự linh hoạt, sáng tạo và tinh thần đổi mới cao, các DN tư nhân không chỉ là lực lượng trung tâm hưởng lợi, mà còn dẫn dắt sự phát triển của nền kinh tế số.

Hoàn thiện thể chế thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp

Hoàn thiện thể chế thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp

21 Nov, 12:05 PM

Kinhtedothi - "Hoàn thiện thể chế, chính sách thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP Hà Nội" là điểm nhấn được TS Mạc Quốc Anh - Ủy viên Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) chia sẻ tại Diễn đàn "Phát triển Kinh tế số: Cơ hội và thách thức trong Kỷ nguyên số".

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

20 Nov, 04:03 PM

Kinhtedothi - Trong giai đoạn chi phí đầu vào liên tục leo thang, doanh thu tăng chậm và áp lực cạnh tranh lớn hơn, việc duy trì dòng tiền ổn định trở thành thách thức chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam – đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Theo thống kê, chi phí vận hành bình quân của doanh nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2025 tăng từ 5,8 đến 7,2% tùy ngành, trong đó chi phí mềm như quảng cáo, công tác, tiếp khách và mua phần mềm chiếm tỷ trọng đáng kể.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ