“Âm vang một dòng sông”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay (20/4), sau 9 ngày diễn ra (12-20/4), Festival Huế 2014 đã chính thức khép lại bằng Lễ bế mạc với chủ đề “Âm vang một dòng sông”.

Quang cảnh Lễ bế mạc.
Quang cảnh Lễ bế mạc.
Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Ngô Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2014 cho biết, sau 9 ngày sôi động, với sự tham gia của hơn 66 đoàn và nhóm nghệ thuật trong nước và quốc tế đến từ 37 quốc gia, vùng lãnh thổ của cả 5 châu lục; Festival Huế 2014 đã thu hút hơn 2,4 triệu lượt người tham dự, trong đó có hơn 23 vạn khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ (tăng 25% so với Festival Huế 2012), hơn 10 vạn khách quốc tế là công dân đến từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ông Ngô Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2014 phát biểu tại Lễ bế mạc.
Ông Ngô Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2014 phát biểu tại Lễ bế mạc.
Có thể khẳng định rằng, các hoạt động của Festival Huế lần thứ 8 - 2014 đã  diễn ra từ chốn hoàng cung lung linh sắc màu về đêm đã lan tỏa đến các địa phương trong tỉnh; từ thành phố Huế sôi động đến những miền quê yên tĩnh của các huyện và thị xã; từ đồng bằng của Huế đến các vùng cao A Lưới, Nam Đông... và ở đâu cũng đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và du khách.
“Âm vang một dòng sông” - Ảnh 1
Đã đến lúc chúng ta nói lời chia tay nhưng những gì mà Festival Huế lần thứ 8 - 2014 để lại trong mỗi một chúng ta sẽ không phai nhạt. Đó chính là động lực thúc đẩy công cuộc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật của đất nước, góp phần phát triển dịch vụ - du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định Thừa Thiên Huế xứng tầm là Thành phố Festival đặc trưng…
Lễ bế mạc được tô chức bên dòng sông Hương và cây cầu Trường Tiền lịch sử.
Lễ bế mạc được tổ chức bên dòng sông Hương và cây cầu Trường Tiền lịch sử.
Tại buổi lễ, cùng với nghệ thuật sắp đặt lửa và nghệ thuật pháo hoa đến từ Cộng hòa Pháp, hoa đăng Huế trên cây cầu Trường Tiền lịch sử và dòng Hương thơ mộng, các nghệ sĩ trong và ngoài nước đã đem đến một chương trình nghệ thuật đầy ấn tượng như lời chia tay ngọt ngào với 14 tiết mục đặc sắc mang chủ đề “Âm vang một dòng sông”.
“Âm vang một dòng sông” - Ảnh 2
Festival Huế lần thứ 9 sẽ được tổ chức tại TP Huế vào tháng 4/2016.