Ấn Độ: Thiếu nữ 14 tuổi bị sát hại vì phản đối xâm hại tình dục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Ấn Độ cho biết đã bắt giữ 2 người đàn ông vì bắn chết một thiếu nữ 14 tuổi vì chống lại hành vi xâm hại của 2 người này.

Cảnh sát cho biết, 2 người đàn ông đi xe máy đã có hành vi quấy rối tình dục cô gái cùng chị của mình khi 2 chị em đang đi bộ về nhà từ nơi làm việc vào cuối ngày thứ Hai. “Cô gái đã yêu cầu họ dừng lại nhưng 2 kẻ tấn công không nghe theo. Chúng đã bắn cô gái”, đại diện lực lượng cảnh sát quận Sitapur nơi xảy ra sự việc cho biết.
Biểu tình phản đối các cuộc tấn công tình dục ở Ấn Độ.
Biểu tình phản đối các cuộc tấn công tình dục ở Ấn Độ.
2 tên này đã chạy trốn nhưng sau đó bị bắt lại sau khi chị của nạn nhân cung cấp nhận dạng của chúng cho cảnh sát.
Theo truyền thông địa phương, người chị đã báo cáo với cảnh sát về tình trạng bị quấy rối thường xuyên nhưng không nhận được sự giúp đỡ.

Những người hoạt động nữ quyền đã cáo buộc cảnh sát coi nhẹ các báo cáo quấy rối tình dục của phụ nữ. Năm 2012, vụ cưỡng hiếp tập thể một học sinh trên xe buýt ở Delhi đã dấy lên mối lo ngại toàn cầu về mức độ đáng sợ của bạo lực tình dục đối với phụ nữ ở Ấn Độ.

Vụ việc đã dẫn đến một số cải cách bao gồm việc đẩy nhanh các phiên xét xử, tăng nặng hình phạt đối với người phạm tội và thêm nguồn lực cho cảnh sát. Nhưng một số lượng lớn các cuộc tấn công vẫn tồn tại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần