Ấn Độ vẫn lạc quan về triển vọng tăng trưởng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dữ liệu mới công bố, tăng trưởng kinh tế quý II/2015 của Ấn Độ đạt 7%, thấp hơn mức 7,5% của quý trước và thấp hơn dự đoán trước đó.

Bàn về con số này, các chuyên gia có nhiều ý kiến khác nhau. Một số cho rằng, con số này không phản ánh tăng trưởng thực tế mà còn phụ thuộc vào một vài chỉ số khác. Một số khác cho rằng dù không đạt mục tiêu đề ra nhưng con số này ít nhiều cho thấy cái nhìn tích cực với nền kinh tế Nam Á này.
Ấn Độ vẫn lạc quan về triển vọng tăng trưởng - Ảnh 1
Trung Quốc và Ấn Độ đều công bố mức tăng trưởng quý II/2015 đạt 7%, trở thành những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Nhằm tránh khỏi những e ngại về tốc độ phát triển chậm và bất ổn của Trung Quốc, một số nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng sang Ấn Độ - nền kinh tế được đánh giá là đầu tàu của kinh tế toàn cầu.

Theo Biên tập viên Simon Atkinson (kênh BBC) phân tích, mặc dù tăng trưởng kinh tế quý III của Ấn Độ sẽ phụ thuộc nhiều vào thời tiết, có thể hạn hán sẽ tiếp tục kéo dài nhưng đến thời điểm này, vẫn có thể hy vọng một vụ mùa bội thu và tăng trưởng kinh tế cả năm 2015 có thể đạt đến gần 8%.