Ấn tượng "Cáo sa mạc"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những sự thay đổi nhân sự tạo báo đã giúp Algeria lột xác trong trận đấu với Hàn Quốc. Để rồi, Cáo sa mạc đã dễ dàng hạ gục Chiến binh Taegeuk với tỷ số đậm 4-2.

Algeria có màn trình diễn không tệ trong trận thua đội bóng mạnh Bỉ 1-2 ở ngày ra quân, khi họ dẫn trước cho tới tận phút 70. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, đội bóng Bắc Phi đã thể hiện lối chơi phòng ngự khá tiêu cực trong khoảng thời gian cuối trận.
Algeria đã có một trận đấu bùng nổ
Algeria đã có một trận đấu bùng nổ
HLV Vahid Halilhodzic đã xin lỗi NHM Algeria sau trận thua đó và hứa sẽ thay đổi hình ảnh những chú Cáo sa mạc ở trận gặp Hàn Quốc. Và ông đã giữ lời hứa đó. Đội hình ra sân của Algeria có tới 5 sự thay đổi so với thất bại trước Bỉ. Những gương mặt mới đó là Islam Slimani, Yacine Brahimi, Abdelmoumene Djabou, Aissa Mandi và Djamel Mesbah. Quả thật, những thay đổi này đã giúp lối chơi của Algeria trở nên đầy sức sống, sắc sảo và khoáng đạt.  Algeria áp đảo Hàn Quốc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong 38 phút đầu, họ đã có không dưới 10 tình huống bắn phá về phía khung thành đội bóng châu Á, và 3 trong số đó đã thành bàn thắng.

Tất cả pha lập công này đều in đậm dấu ấn của những sự thay đổi nhân sự nói trên. Chân sút mũi nhọn Islam Slimani, người đá thay El Soudani, mở tỷ số trận đấu sau pha bứt tốc mạnh mẽ và dứt điểm kỹ thuật ở phút 26. Trong khi đó, người thực hiện quả phạt góc chuẩn xác cho trung vệ Rafik Halliche đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 chỉ hai phút sau đó là Abdelmoumene Djabou, 1/5 sự thay đổi nhân sự nói trên. Và tiền vệ mới 9 lần khoác áo Algeria này tiếp tục là tác giả bàn thứ 3 của Algeria ở phút 38, với cú dứt điểm dứt khoát trong vòng cấm từ đường chuyền của Slimani. Việc Hàn Quốc thua tới 3 bàn trong hiệp 1 là kết quả xứng đáng. Họ thi đấu rất rời rạc trong cả công lẫn thủ. Họ thậm chí không có nổi cú dứt điểm nào trong 45 phút đầu.
Ấn tượng "Cáo sa mạc" - Ảnh 1

Sang hiệp 2, HLV Hong Myung-bo đã chỉ đạo Hàn Quốc chơi quyết liệt hơn. Hy vọng được nhen lên với Các chiến binh Taegeuk, sau khi chân sút Heung-Min Son rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 50 sau pha thoát xuống và dứt điểm rất đẳng cấp. Tuy nhiên, hy vọng lội ngược dòng của Hàn Quốc cũng sớm bị dập tắt. Phút 62, họ lại để Algeria chọc thủng lưới một lần nữa. Người ghi bàn cho Algeria lại đến từ 1/5 sự thay đổi nhân sự nói trên: tiền vệ Yacine Brahimi, sau pha phối hợp bật tường rất đẹp mắt với nhạc trưởng Sofiane Feghouli. Phút 72, Hàn Quốc có thêm một bàn nữa sau pha đệm bóng cận thành của Koo Ja-Cheol. Nhưng pha lập công này chỉ giúp người Hàn gỡ gạc thêm chút danh dự.

Với chiến thắng 4-2, Algeria đã vươn lên ngôi nhì bảng H, cơ hội vượt qua vòng bảng đã mở rộng với họ. Ngược lại, cách cửa đi tiếp của Hàn Quốc đang rất hẹp, khi mà nhiệm vụ của họ là phải thắng cách biệt Bỉ ở vòng cuối.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Hàn Quốc: Jung Sung-ryong; Kim Young-gwon, Lee Yong, Yun Suk-young, Hong Jeong-ho; Lee Chung-yong (Keun-Ho Lee, 62'), Han Kook-young (Dong-Won Ji, 78'), Koo Ja-cheol, Ki Sung-yueng; Park Chu-young (Shin-Wook, 57), Son Heung-min.

Algeria: M'Bolhi; Mandi, Bougherra (Belkalem, 89'), Halliche, Mesbah; Medjani, Bentaleb; Feghouli, Brahimi (Lacen, 77'), Djabou (Ghilas, 73'); Slimani.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần